Buổi casting dự án phim điện ảnh Vũ trụ tiểu tam vừa diễn ra tại TP.HCM với dàn giám khảo nổi bật: NSƯT Hữu Châu, NSND Lê Khanh, đạo diễn Nguyễn Ngọc Lâm và siêu mẫu Xuân Lan.

batch ddcan05722.jpg
4 giám khảo buổi casting: Ngọc Lâm, Hữu Châu, Lê Khanh và Xuân Lan. 

Đây là dự án mới của đạo diễn Ngọc Lâm khi khai thác chủ đề “Tiểu tam”. Theo anh, đây là mảnh đất màu mỡ để kể những câu chuyện có chiều sâu, xoáy vào cuộc sống đáng thương, đáng trách của những "người thứ ba". 

Trong vai trò ban giám khảo, NSND Lê Khanh cho biết: "Bản chất của nghệ thuật điện ảnh là về cuộc sống đời thường giản dị, có một sự chắt lọc và kết tinh với đời thường nên các bạn chưa qua đào tạo sẽ có được những yếu tố thật, tự nhiên. Ngược lại, có những vai diễn cần sự cá tính hay drama để tạo tình huống, mang sự "nguy hiểm" khó lường, đây là những vai cần sự đào tạo".

9f684f90 5482 4902 9fdf 7dcbca960683 1697629943 303 width1536height1207.jpeg
NSND Lê Khanh hào hứng khi tham gia tìm kiếm diễn viên trẻ. 

NSND Lê Khanh cũng bày tỏ xúc động và trân trọng trước ước mơ và khao khát của các bạn trẻ đối với nghệ thuật. Chị mong đây sẽ là một tác phẩm thú vị, gây nhiều sự tò mò, chờ đợi và mang đến những bài học ý nghĩa cho người xem.

Bên cạnh Lê Khanh, dàn giám khảo có NSƯT Hữu Châu vốn thế mạnh về diễn xuất. Nam nghệ sĩ cho biết anh đắn đo, suy nghĩ khi nhận lời mời tham dự bởi đây là dự án điện ảnh đầu tiên tại Việt Nam nói về chủ đề nhạy cảm và thời sự.  

cfe9680d 7126 4df4 8063 9f70fb3a361c 1697629893 675 width1536height1199.jpeg
NSƯT Hữu Châu thị phạm giúp các diễn viên trẻ bộc lộ năng lực diễn xuất.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, NSƯT Hữu Châu đã đưa ra những lời nhận xét thiết thực dành cho các thí sinh. Nam nghệ sĩ cũng không ngại thị phạm, qua đó khai thác năng lực từng gương mặt mới trong buổi tuyển chọn. 

Buổi casting thu hút hơn 300 đơn đăng ký với nhiều diễn viên, người mẫu trẻ và cả thế hệ Gen Z là những Tiktoker có hàng triệu người theo dõi. 

batch ddcan05857.jpg

Đạo diễn Nguyễn Ngọc Lâm cho biết: "Chúng tôi mong muốn tạo nên một vũ trụ điện ảnh mới, kể về những bí ẩn sâu trong cảm xúc của những người thứ ba, có thể họ là người cố ý hoặc vô tình trở thành tiểu tam. Nhưng ai cũng đều có câu chuyện riêng và tôi sẽ khai thác triệt để nó dưới góc nhìn điện ảnh". 

Sau buổi casting, các gương mặt thí sinh sáng giá cũng lộ diện. Họ hầu hết đều đã thể hiện tốt khả năng diễn xuất của mình. Ở vòng tiếp theo, BGK sẽ xem xét thêm khả năng tương tác và ứng tác để chọn ra những gương mặt phù hợp với dự án.