Tối 25/9, tại nhà vườn ở Thạch Thất của nghệ sĩ Quang Tèo, NSND Minh Hằng, NSND Lan Hương, NSƯT Đỗ Kỷ... cùng tề tựu để thắp hương cúng Tổ nghề sân khấu.

Nghệ sĩ Quang Tèo chia sẻ, cách đây 20 năm anh biểu diễn ở Thạch Thất và có cơ duyên mua được mảnh đất nơi này. Sau khi xây nhà vườn, anh tâm niệm đây sẽ là nơi quy tụ các anh em nghệ sĩ dịp giỗ Tổ sân khấu để tỏ lòng biết ơn Tổ nghề, biết ơn những bậc thánh nhân đi trước đã mở ra nghiệp diễn cho mình.

Dàn nghệ sĩ tề tựu tại nhà vườn của Quang Tèo để thắp hương cúng Tổ nghề sân khấu. 

 "Những ngày giỗ Tổ không ai bảo ai, mỗi người đều thành tâm bày tỏ tấm lòng. Ai cũng bận rộn quanh năm suốt tháng nên đây chính là ngày để anh em chúng tôi có cơ hội tề tựu bên nhau. Qua đây tạo sự thân thiết cho các nghệ sĩ", Quang Tèo chia sẻ.

Nghệ sĩ Quang Tèo không dám nhận mình thành công nhưng cũng chấp nhận được, vì hơn 40 năm theo đuổi nghệ thuật đã ít nhiều ghi dấu ấn trong lòng khán giả.

Anh cho rằng, gắn bó với nghề phải hài hòa, không nên nặng về mục đích kinh tế. Để sống được trong lòng khán giả, nhất định phải lao động nghiêm túc, diễn thật tốt. Nghề gì cũng vậy, bên cạnh đam mê là trách nhiệm chắc chắn sẽ thành công.

NSND Minh Hằng chung tay tổ chức lễ giỗ Tổ với nghệ sĩ Quang Tèo.

"Mấy chục năm đứng trên sân khấu, tôi không chỉ tự hào vì mua được xế hộp, gánh vác kinh tế cho gia đình mà điều khiến tôi hãnh diện nhất đó chính là cái tên Quang Tèo đi tới đâu cũng nhiều người yêu quý. Đặc biệt là những lần đi lưu diễn ở các miền quê được nghe người dân gọi cái tên Quang Tèo thân thuộc thấy vui, tự hào lắm. Ngoài làm việc nghiêm túc, Tổ nghề sân khấu cũng đãi tôi", Quang Tèo tâm sự.

NSND Minh Hằng vui mừng vì sau bao biến cố, chị tìm được niềm vui nhờ ánh đèn sân khấu, chính vì thế chị luôn biết ơn Tổ nghề.
NSND Minh Hằng, NSND Quốc Anh hội ngộ, họ hỏi han nhau về tình hình sức khoẻ. NSND Quốc Anh cho biết dạo này chân bị đau nhưng không ảnh hưởng nhiều tới việc đi diễn. 
Hoa hậu Quý bà Hoà bình Phan Kim Oanh, các á hậu cũng tới lễ Tổ nghề. 
Phan Kim Oanh thân thiết với nghệ sĩ Quang Tèo sau khi đóng chung phim hài.
Vợ chồng NSND Lan Hương, NSƯT Đỗ Kỷ thắp hương cúng Tổ. 
Năm nào cũng vậy, nghệ sĩ Quang Tèo tổ chức cúng Tổ rất bài bản. Anh phân công NSƯT Đỗ Kỷ sẽ đọc chúc văn, sau đó lần lượt các nghệ sĩ dâng hương. 
Sao nhí Bùi Nguyên Gia Bảo (Muối Dubai) là em bé duy nhất vinh dự góp mặt tại lễ dâng hương và tri ân Tổ nghề sân khấu do NSƯT Quang Tèo tổ chức.

Nghệ sĩ Quang Tèo đặc biệt yêu quý Muối Dubai (Bùi Nguyên Gia Bảo) bởi năng khiếu diễn xuất bẩm sinh. Quang Tèo cho biết, ngay sau khi lễ giỗ Tổ kết thúc, anh cùng cậu bé đi diễn tại Hà Tĩnh. Muối Dubai từng diễn chung với dàn diễn viên gạo cội của Việt Nam.