NSND Quốc Hưng hiện là một trong những giọng ca hàng đầu của nghệ thuật opera Việt Nam. Cùng với thầy của mình - NSND Trần Hiếu, anh sở hữu giọng bass quý hiếm và trầm nhất Việt Nam. 

Người yêu nhạc thính phòng cổ điển Việt Nam hẳn sẽ không thể quên giọng hát của NSND Quốc Hưng khi thể hiện aria Vousqui Taites L’sendo Rmie trích trong Opera Faust (Tiếng cười con quỷ) của nhà soạn nhạc lừng danh Charler Gound, aria Figaro trích trong Opera Đám cưới Figaro của thiên tài âm nhạc Mozart... hay những ca khúc nhạc đỏ mang âm hưởng hùng tráng như Ta tự hào đi lên ôi Việt Nam (Chu Minh), Tổ quốc gọi tên mình (Đinh Trung Cẩn - Nguyễn Phan Quế Mai),...

NSND Quốc Hưng.

Gắn bó với thính phòng cổ điển, khán giả bất ngờ khi NSND Quốc Hưng ra mắt sản phẩm ở dòng nhạc tình.

Chia sẻ với VietNamNet, NSND Quốc Hưng cho biết, trước khi đến với Opera, anh đã từng là một kép chính tại Nhà hát Chèo Hà Nội. Trong những năm tháng đầu tiên học tập tại Nhạc viện Hà Nội (nay là Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam), NSND Quốc Hưng có giai đoạn dài đi hát tại những tụ điểm, phòng trà, quán cafe ca nhạc ở Hà Nội.

NSND Quốc Hưng chia sẻ, hát những ca khúc nhạc tình như dịp quay ngược dòng thời gian tìm lại những cảm xúc xưa cũ, những rung động thời trai trẻ, cũng như được đắm mình trong những giai điệu lãng mạn về tình yêu đôi lứa. Album được lấy tên chủ đề là Gửi dĩ vãng cũng có ý gửi về một quãng thời gian tuổi trẻ đã qua của anh.

"Hàng ngày giảng dạy thanh nhạc cũng có chút khô khan, thể hiện những tác phẩm trữ tình thuộc dòng nhạc tình lãng mạn cũng góp phần bồi đắp thêm cho tâm hồn người nghệ sĩ những cảm xúc mới. Vì thế, khi người nghệ sĩ thính phòng cổ điển thể hiện những tác phẩm nhạc tình cũng góp thêm màu sắc mới cho những tác phẩm và mở rộng thêm ranh giới, màu sắc âm nhạc mà người nghệ sĩ có thể thể hiện", NSND Quốc Hưng chia sẻ.

Anh còn nợ em - NSND Quốc Hưng:

Gửi dĩ vãng tập hợp 10 tuyệt phẩm về tình yêu quen thuộc với công chúng nhiều năm qua. Trong đó, 3 tác phẩm của nhạc sĩ Ngô Thụy Miên là Bài tình ca cho em, Tình khúc buồn (Thơ: Phạm Quang Duy), Áo lụa Hà Đông (Thơ: Nguyên Sa); 3 bài của nhạc sĩ Vũ Thành An gồm Bài không tên số 4, Bài không tên cuối cùng, Một lần nào cho tôi gặp lại em. Ngoài ra, album còn các tuyệt phẩm Anh còn nợ em (nhạc Anh Bằng, thơ Phạm Thành Tài), Mắt lệ cho người (Từ Công Phụng), Nửa hồn thương đau (nhạc Phạm Đình Chương, thơ Thanh Tâm Tuyền). 

Toàn bộ 10 ca khúc trong album định dạng CD được ghi hình trường quay với phần hình ảnh, visual, ánh sáng ấn tượng. Dựa theo nội dung của biên tập Thanh Cường và đạo diễn Lê Đại Phong đưa ra, phần trình diễn được biên đạo múa Nguyễn Phú dàn dựng thành một câu chuyện, có bài có diễn viên múa, có bài chỉ NSND Quốc Hưng xuất hiện.

NSND Quốc Hưng cho biết, sau khi Gửi dĩ vãng đến với đông đảo công chúng, anh sẽ vẫn tiếp tục ra mắt những sản phẩm âm nhạc thuộc dòng nhạc xưa, nhạc trữ tình.

NSND Quốc Hưng cho biết, sau khi Gửi dĩ vãng đến với đông đảo công chúng, anh sẽ vẫn tiếp tục ra mắt những sản phẩm âm nhạc thuộc dòng nhạc xưa, nhạc trữ tình... Với anh, được thể hiện những nhạc phẩm này như đánh thức những cảm xúc rất riêng mà bấy lâu nay đang ẩn nấp ở một góc khuất nào đó trong tâm hồn.