Tối 21/7, chương trình nghệ thuật đặc biệt Màu hoa đỏ lần thứ 16 được tổ chức tại Hà Nội. Đây là hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023) do Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức.

Tiết mục ''Cô dân quân làng đỏ'' - Tân Nhàn:

Chương trình nghệ thuật gồm 3 trường đoạn: Tổ quốc kháng chiến, Bản hùng ca người lính, Giai điệu tự hào với sự góp mặt của các nghệ sĩ tên tuổi như: NSND Quốc Hưng, Tân Nhàn, Lê Anh Dũng, Đông Hùng, Sèn Hoàng Mỹ Lan, Phương Nga, Đinh Thành Lê và nhóm Oplus. 

NSND Quốc Hưng với tiết mục mở màn 'Tổ quốc'.

Chương trình mở màn bằng tiết mục Tổ quốc qua phần thể hiện của NSND Quốc Hưng. Những ca từ đầy ý nghĩa với giai điệu hào hùng đã làm sống dậy những năm tháng chiến đấu đầy vẻ vang của dân tộc.

Chương 1 - Tổ quốc kháng chiến phác họa lại hình ảnh những người chiến sĩ mang trong mình hoài bão lớn qua những ca từ, giai điệu đầy hào sảng của các ca khúc: Lá xanh, Tiễn thầy đi bộ đội, Chiếc gậy Trường Sơn, Cô dân quân làng đỏ, Các anh đi mãi.

Chương 2 là bản hùng ca về những người con ưu tú đã dành cả thanh xuân để giữ trọn lời thề vì đất nước với các ca khúc: Người chiến sĩ ấy, Màu hoa đỏ, Vết chân tròn trên cát, Miền xa thẳm, Các anh đi mãi.

Lê Anh Dũng trên sân khấu. 

Chương trình nghệ thuật đặc biệt khép lại bằng những thanh âm của niềm vui, tự hào, niềm tin vào tương lai đất nước qua không gian nghệ thuật của chương 3 với chùm bài hát: Tình ca, Việt Nam trong tôi là, Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao giờ.

Ảnh: Hà Dương