Ca khúc 'Vết chân tròn trên cát' - Tùng Dương:

Kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và UBND tỉnh Điện Biên tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề Bản hùng ca bất diệt.

Ca sĩ Tùng Dương biểu diễn tại nghĩa trang Hàng Dương (Côn Đảo).

Biểu diễn ở điểm cầu chính tại Nghĩa trang Hàng Dương, huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, ca sĩ Tùng Dương và Phạm Thu Hà thể hiện đầy cảm xúc ca khúc Vết chân tròn trên cátBiết ơn chị Võ Thị Sáu

Ca sĩ Phạm Thu Hà chia sẻ trước khi diễn ra chương trình nghệ thuật Bản hùng ca bất diệt, trời mưa rất to, gió thổi rất lớn… nhưng khi câu hát đầu tiên trong bài Biết ơn chị Võ Thị Sáu vừa cất lên thì không còn giọt nước nào rơi xuống.

'Biết ơn chị Võ Thị Sáu' - Phạm Thu Hà:

Ngoài Tùng Dương, Phạm Thu Hà, chương trình còn có sự tham gia của các nghệ sĩ: NSND Tạ Minh Tâm, NSƯT Hoài Bắc, NSƯT Phạm Phương Thảo, NSƯT Đăng Dương, NSƯT Việt Hoàn, Trọng Tấn, Võ Hạ Trâm, các nghệ sĩ Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, Dàn nhạc Dây sinh viên Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, nhóm Thăng Long...

Bản hùng ca bất diệt gồm 3 chương. Chương 1: Việt Nam máu và hoa viết nên những tháng ngày bi tráng mà hào hùng của cả dân tộc. Hoa vẫn nở trên mảnh đất bị bom đạn cày xới như tình yêu vẫn nảy nở nơi xà lim khắc nghiệt, bạo tàn.

Dàn nhạc Dây sinh viên Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam biểu diễn tại nghĩa trang liệt sĩ A1 (tỉnh Điện Biên).

Chương 2: Những cánh hoa bất tử nêu bật nội dung chiến tranh không chỉ có đau thương khốc liệt thù hận, ở đó còn có nụ cười lạc quan, niềm tin, tình yêu, tình đồng đội. Nhà tù Côn Đảo đã được những người tù cộng sản biến thành trường học, “địa ngục trần gian” trở thành vườn ươm của các thế hệ cách mạng Việt Nam. Họ như những cánh hoa bất tử, trong ngục tù vẫn tỏa hương thơm, vẻ đẹp của người chiến sĩ.

Tại Nghĩa trang Hàng Dương có cuộc gặp gỡ với các cựu tù Côn Đảo nặng tình với hòn đảo này, sau ngày giải phóng đã chọn ở lại với những đồng chí, đồng đội đã nằm với cát biển.

Tại Nghĩa trang liệt sĩ A1 (tỉnh Điện Biên) cũng có cuộc giao lưu với những người lính Điện Biên trở về chiến trường xưa trong trận chiến “xóa đói giảm nghèo” để viết tiếp bản hùng ca của đời mình và đất nước.

Chương 3: Khúc ca hòa bình là xúc cảm của ngày hôm nay, sự trân trọng giá trị của độc lập tự do, là thông điệp về khát vọng hòa bình của nhân dân Việt Nam…