Cách đây 2 năm, NSND Thu Hà được khen ngợi khi đảm nhiệm vai Bạch Cúc sắc sảo trong bộ phim Hướng dương ngược nắng, một hình ảnh khác hẳn những vai diễn hiền hậu chị từng đảm nhiệm trên phim trước đó. 

1 năm rưỡi vắng bóng trên màn ảnh kể từ khi Hướng dương ngược nắng chia tay khán giả, NSND Thu Hà gây chú ý khi xuất hiện trong tập 11 phim Thông gia ngõ hẹp lên sóng tối 21/10. Trước đó, trong buổi họp báo ra mắt phim, nhà sản xuất không hề tiết lộ về vai diễn bất ngờ này. Trên Facebook của các diễn viên cũng không hề chia sẻ hình ảnh về nhân vật Hồng do NSND Thu Hà đảm nhiệm. Do vậy khi phim lên sóng, nhiều khán giả bất ngờ vì sự trở lại của bà Bạch Cúc, nhưng lần này trong một diện mạo mới, dịu dàng hơn. 

Tạo hình của NSND Thu Hà trong phim 'Thông gia ngõ hẹp'. 

Trước đó, trong chương trình Gặp gỡ diễn viên truyền hình 2022, NSND Thu Hà từng chia sẻ: "Hà sẽ phải nói là 'trả lại tên cho em' bởi vì năm qua Hà đã làm 1 vai sắc sảo, quyền lực như thế. Hy vọng năm nay Hà sẽ nhận được 1 vai trở lại đúng cá tính của mình".

Dù nhân vật mới xuất hiện ở vài trường đoạn nhưng nhiều người đã được thấy lại hình ảnh quen thuộc trước đây trên màn ảnh của diễn viên 'Lá ngọc cành vàng'. Trong phim, chị vào vai Hồng - bạn học cũ của cả ông Khôi và Phúc do NSND Trọng Trinh và NSƯT Chí Trung đảm nhiệm. Chị Hồng cũng là người yêu cũ của ông Khôi thời đi học. Sự xuất hiện của nhân vật này hứa hẹn tạo chất xúc tác mới mẻ níu chân khán giả với bộ phim đang bị nhận xét là nhàm chán, thiếu sức hút vì câu chuyện quẩn quanh.  

Nhan sắc tuổi 53 của mỹ nhân màn ảnh một thời. 

Khi được hỏi về vai diễn này, NSND Thu Hà chỉ chia sẻ ngắn gọn với VietNamNet rằng đây là "vai sinh sau đẻ muộn " nên chị không bình luận. Có lẽ do vai ngắn xuất hiện khi Thông gia ngõ hẹp đã đi được nửa chặng đường nên NSND Thu Hà không muốn chia sẻ nhiều về vai diễn và dành sự bất ngờ cho khán giả trong các tập tới. 

Quỳnh An