Trong Thông gia ngõ hẹp tập 9 lên sóng tối 14/10, sau khi từ nhà Phan (Trọng Lân) về thành phố, Linh (Việt Hoa) cãi nhau với người yêu vì những mâu thuẫn giữa hai gia đình trong chuyến đi vừa qua.

Tuy bị bạn gái giận nhưng Phan lại được ông Khôi (NSND Trọng Trinh) phần nào tin tưởng. Tuy vậy, ông vẫn khuyên Phan không nên tới gặp con gái mình nữa. "Cái Linh không muốn gặp cậu, cậu đừng tìm gặp nó nữa, là đàn ông phải có lòng tự trọng, đừng như bố cậu ngày xưa", ông Phúc nói với Phan.

Ở một diễn biến khác, cụ Thập (nghệ sĩ Tuyết Liên) bỏ đi. Linh vô tình biết nhưng đã giấu giúp bà nội người yêu.

"Thỉnh thoảng qua đây chơi rồi mua đồ ăn giúp bà. Bà ăn đơn giản lắm, ví dụ như là cháo, miến, phở, bún, rồi trứng gà trứng vịt", cụ Thập nói. Linh đáp: "Cháu mua đồ ăn cho bà, sang chơi với bà cháu không ngại. Nhưng mà không có thông tin gì của bà, khéo bác Phúc (NSƯT Chí Trung) và anh Phan mất ăn mất ngủ đấy bà ạ", Linh khuyên bà nội bạn trai.

Khi thấy cháu dâu tương lai khuyên bảo, cụ Thập không những không nghe còn bắt Linh phải hứa không được tiết lộ chỗ ở của mình cho người thân của bà.

Cũng trong tập này, khi thấy con trai bị xe đâm đau chân, Mai (Huyền Trang) chạy tới mắng xối xả người đàn ông đang ở cùng con trai mình. "Anh đi đứng thế à?, không làm chủ tốc độ à? Anh đừng đâm con người ta ngã rồi lôi bộ mặt đáng thương ra nhé", Mai mắng người đàn ông lạ mặt.

Đáp lại, người đàn ông kia khẳng định mình không phải người khiến cu Mít (bé Tuấn Phong) bị ngã. Anh sẵn sàng ở lại nhà của Mai đến khi con cô khỏi.

Liệu tình cảm của Linh và Phan sẽ đi tới đâu khi mâu thuẫn của hai ông bố ngày càng lớn?, diễn biến chi tiết tập 9 phim Thông gia ngõ hẹp sẽ lên sóng tối 14/10, trên VTV3.