Ban Văn nghệ - Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân chủng Hải quân, Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long thực hiện bộ phim ca nhạc Trường Sa - Bến, bờ trong nhau. Phim lên sóng lúc 14h10 ngày 4/8 trên kênh VTV1.

Tại lễ ra mắt, Chuẩn đô đốc Phạm Văn Luyện, Phó Chủ nhiệm chính trị Quân chủng Hải quân khẳng định, Trường Sa - Bến, bờ trong nhau là sản phẩm văn hóa tinh thần mang giá trị nhân văn sâu sắc về tình yêu đất nước, yêu biển, đảo quê hương.

Bộ phim được xâu chuỗi theo kết cấu giai điệu âm nhạc với nội dung 8 ca khúc thành một câu chuyện về gia đình có 4 thế hệ, đều là bộ đội hải quân, nối tiếp truyền thống giữ gìn biển đảo Tổ quốc.

"Phim đã khơi dậy lòng tự tôn, tự hào dân tộc, bồi đắp thêm tinh thần chiến đấu anh dũng cho cán bộ, chiến sĩ Hải quân Nhân dân Việt Nam; xây dựng ý chí, củng cố niềm tin cho quân dân ta quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc trong tình hình mới", Chuẩn đô đốc Phạm Văn Luyện khẳng định.

3Y3A1358.jpg
NSƯT Khánh Hòa thể hiện các ca khúc trong phim.

Câu chuyện trong phim được kể mộc mạc, chân thành, đan xen những ca khúc về người lính qua giọng hát và phần thể hiện của NSƯT Khánh Hòa. Đây là phim ca nhạc thứ 2 về Trường Sa mà chị tham gia. Ngoài việc trình bày các ca khúc, nghệ sĩ còn lên ý tưởng, tham gia viết kịch bản, kết nối giữa các đơn vị hỗ trợ… để hoàn thành bộ phim.

NSƯT Khánh Hòa chia sẻ: “Trường Sa là tình yêu lớn nhất, sâu sắc nhất trong tôi, 8 lần tới đây đều có cảm xúc khác nhau. Được gặp gỡ, làm việc với các chiến sĩ, người dân trên đảo, tôi luôn cảm thấy chứa chan tình người, cháy bỏng tình yêu Tổ quốc. Tôi như bị “nghiện” cảm giác đó và sẵn sàng trở lại. Dù không phải lúc nào cũng có thể đến với Trường Sa, nhưng trong trái tim tôi, tình cảm với Trường Sa luôn ngự trị, hiện hữu. Càng xa càng nhớ, càng thôi thúc tôi thực hiện dự án này”. 

NSND Tấn Minh cho biết, tình yêu biển, đảo và Trường Sa của NSƯT Khánh Hòa đã lan tỏa tới những người xung quanh và thuyết phục họ cùng đồng hành.

"Để sản xuất một bộ phim ca nhạc quy mô lớn như vậy giữa quần đảo Trường Sa, NSƯT Khánh Hòa gặp vô vàn khó khăn và gian nan nhưng cô vẫn kiên trì đi tới cùng. Tôi vô cùng khâm phục ý chí cũng như sự kiên định đó”, NSND Tấn Minh nhấn mạnh.

Ngoài những cảnh quay hiếm có tại Trường Sa, phim còn quy tụ dàn nghệ sĩ tham gia diễn xuất: Nhà báo, nhà ngoại giao Đinh Quang Tiến, NSND Mạnh Cường, NSƯT Minh Phương, NSƯT Khánh Hòa, diễn viên Tiến Lộc, Huyền Thạch, Bình An, diễn viên nhí Cao Trần Bảo Khang, Xuân Trường...

Hành trình quay phim không quá dài nhưng Tiến Lộc có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ: “Những người lính hải quân sống chan hòa tình cảm, hỗ trợ chúng tôi hết mình. Quay cảnh đám cưới cùng chị Khánh Hòa và các chiến sĩ đàn hát là trải nghiệm vô cùng đáng nhớ".

Trong khi đó, diễn viên Bình An cho biết trước lúc vào phim mới hình dung cuộc sống của chiến sĩ hải quân thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, nhưng khi đến quân cảng Cam Ranh, khoác trên mình bộ quân phục và lên tàu ra Trường Sa, anh mới cảm nhận được niềm tự hào khi được hóa thân thành một người lính hải quân.

Cũng là diễn viên thế hệ 9X, Huyền Thạch cảm thấy vinh dự khi vào vai người vợ chiến sĩ hải quân. Nhiều cảnh quay khiến cô xúc động thật sự. 

Trailer phim "Trường Sa - Bến, bờ trong nhau":

Ảnh: BTC

Vẽ chân dung lính đảo giữa nắng gió Trường SaTrong tiếng sóng vỗ ì oạp, dưới gốc bàng vuông, chàng họa sĩ trẻ ngồi chăm chú vẽ chân dung từng người lính đảo Trường Sa. Ở một góc khác, một họa sĩ lão làng đang vừa ký họa, vừa chuyện trò rôm rả với những tân binh trên mặt còn chưa bắt nắng gió.