Theo Quyết định số 2674/QĐ-BQP do Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ký, trung tá Nguyễn Thị Phương Anh, công tác tại Đoàn Văn công Quân chủng Hải quân, được thăng quân hàm thượng tá.

Chia sẻ với VietNamNet, ca sĩ, NSƯT Phương Anh vui mừng, hãnh diện khi nhận Quyết định ngày 1/8.

"Các đồng chí chung cơ quan đều mừng, trêu tôi là 'thượng tá trẻ nhất toàn quân'. Đây là quả ngọt cho tôi sau 26 năm nỗ lực cống hiến trong Quân chủng Hải quân. Với người phục vụ nghệ thuật trong quân đội như tôi, quân hàm thượng tá QNCN có thể nói là cao nhất", chị nói.

VIP_Temp_File_image_repair_1722514306423..jpg
Phương Anh nhận quyết định thăng quân hàm. Ảnh: NVCC

Phương Anh sinh năm 1982, gia nhập Đoàn Văn công Quân chủng Hải quân tại Hải Phòng với vai trò diễn viên hát tháng 5/1998, chuyển sang quân nhân chuyên nghiệp cuối năm 2001. 

Trong quân ngũ, chị thường tham gia biểu diễn phục vụ nhân dân trên và ngoài địa bàn cũng như các chương trình nghệ thuật, chính trị của các đơn vị. 

Năm 2004, Phương Anh thi Sao Mai điểm hẹn, lọt top 5 chung cuộc và được khán giả yêu thích bởi giọng trầm quý hiếm. Chị biết ơn khi luôn được thủ trưởng tạo điều kiện để hoạt động trong showbiz. 

Sau khi kết hôn, được sự cho phép của cấp trên, Phương Anh và gia đình vào sinh sống, làm việc tại TP.HCM, chỉ phải ra Bắc khi có chương trình.

Năm 2019, Phương Anh được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú. 

"Đất nước lời ru" - NSƯT Phương Anh