NTK Phan Đăng Hoàng vừa chính thức ra mắt bộ sưu tập Sculpture tại Milan Fashion Week Xuân Hè 2024 với hình thức digital show. Đây cũng là lần đầu tiên thương hiệu cá nhân của một NTK Việt đứng chung danh sách trình diễn với các nhà mốt hàng đầu như Gucci, Prada, Fendi, Armani.

Khai thác nguồn cảm hứng phương Đông kết hợp với văn hoá mang âm hưởng phương Tây, BST tôn vinh sự dũng cảm, tự do và niềm đam mê, nhiệt huyết trong hành trình sự nghiệp của nữ điêu khắc gia Điềm Phùng Thị - một tên tuổi đã rạng danh của nền điêu khắc thế giới, từng được ghi danh trong Từ điển LaRousse: Nghệ thuật thế kỷ XX.

Bà có khả năng biến hóa và sáng tạo nên vạn vật hữu hình từ những ý tưởng vô hình, chuyển biến từ sự thuần Việt thành một ngôn ngữ mới. Từ những mẩu gỗ thừa hình vuông, chữ nhật, hình thang, bà tạo ra một nghệ thuật điêu khắc trên cơ sở lắp ghép và biến tấu 7 mô-đun hình học. 

Nguồn cảm hứng từ điêu khắc Điềm Phùng Thị không chỉ tôn vinh sự độc bản trong cách chơi khối được tính toán thông minh mà còn kết nối với quá trình chuyển mình, hết lòng theo đuổi đam mê của bà - người phụ nữ bén duyên với điêu khắc ở tuổi 40. 

BST khắc hoạ hình tượng người phụ nữ độc bản - tự do - phóng khoáng dựa trên những chuyển biến hình khối trong các tác phẩm của nữ điêu khắc gia. Kỹ thuật giải cấu trúc, draping, thêu đính, sơn mài, in hình kỳ công trên nền những chất liệu đương đại như lụa, linen, tuýt si, nhung, da…

NTK Phan Đăng Hoàng và đội ngũ mất hàng trăm giờ thử nghiệm và sáng tạo bằng tất cả sự trau chuốt, tỉ mỉ nhất. Kết hợp đa mảng miếng về màu sắc và chất liệu, BST vừa cá tính hiện đại, vừa lồng ghép hơi thở truyền thống. 

“Tôi nỗ lực để biến những ý tưởng có phần đặc biệt ấy trở thành một sản phẩm thời trang có thể đi vào đời sống thường nhật. Điều quan trọng là thổi hồn vào trong từng bộ trang phục, nhìn thấy được dáng hình điêu khắc của Điềm Phùng Thị cũng như tình yêu của bà dành cho bộ môn nghệ thuật này", Phan Đăng Hoàng chia sẻ. 

Khác với tông màu rực rỡ từ những BST trước, lần này NTK sử dụng tông màu trầm như đen, ghi kết hợp với gam nổi bật như đỏ, trắng, hồng, xanh cốm, cùng 90% chất liệu là vải cao cấp từ Nhật Bản và vải tự nhiên của Việt Nam.

Bên cạnh cảm quan hình ảnh, NTK cũng chú trọng vào cảm giác thoải mái của người mặc cũng như tính bền vững của sản phẩm. Những phụ kiện tách rời như áo sơ mi, chân váy jeans, váy zip-leather, đầm ôm… có thể linh động tuỳ sở thích cá nhân.

30 thiết kế của BST với những món đồ dễ phối mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn đa dạng. Bên cạnh các bộ trang phục ứng dụng hằng ngày, còn có thiết kế phù hợp bối cảnh sự kiện, yếu tố thời trang cao cấp với yêu cầu kỹ thuật cao. 

NTK Phan Đăng Hoàng ghi dấu ấn thời trang quốc tế dù còn khá trẻ. 

Dù là BST ứng dụng nhưng những dấu ấn mang tính nghệ thuật vẫn được thể hiện rõ trong từng thiết kế. Phan Đăng Hoàng đã mang sản phẩm thời trang của mình đến gần hơn với số đông nhưng vẫn giữ được cá tính bản thân. 

Dù còn trẻ, nam NTK cho thấy tài năng, triển vọng khi bước sang môi trường quốc tế. Anh từng có cơ hội gặp gỡ những gương mặt hàng đầu như "Bà trùm thời trang" Anna Wintour, siêu mẫu Naomi Campbell, Edward Enninful và nhận được lời khen tích cực từ họ.