Nhiều tiền của, vàng để không, nhưng chỉ vì chút “sơ suất”, hàng trăm tỷ đồng trong đống tài sản của các nữ đại gia đã bị các “siêu lừa” lấy mất.

Nữ đại gia nổi tiếng với siêu xe bị lừa 2.666 cây vàng

Bà Dương Thị Bạch Diệp vốn được biết đến là nữa đại gia nổi tiếng chơi siêu xe và có số tài sản “khủng”. Với sự giàu có của mình, bà là “đích nhắm” của cặp vợ chồng lừa đảo Lã Lã Thị Thùy Vân (SN 1958, quê Ha Nam) và Lâm Phúc Lâm (SN 1958, ở Thanh Hóa, cùng ngụ Q.Phú Nhuận).

{keywords}

Bà Dương Thị Bạch Diệp nói về vụ việc. Ảnh: Báo CA.Tp.HCM

Tin tức trên báo CA TP.HCM cho hay, thông qua một người quen, Vân đã tiếp cận bà Diệp và vay tổng số tiền và vàng lên tới 2.666 cây, lãi suất 0,9%/tháng. Sau 6 tháng vay, cặp vợ chồng này lại quay sang tố cáo bà Diệp cho vay nặng lãi, thực chất là 4,9%/tháng chứ không phải 0,9%/tháng như trên hợp đồng.

Liên quan đến vụ việc, hiện Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Tp.HCM đã ra quyết định truy tố vợ chồng siêu lừa Vân - Lâm.

Năm 2008, bà Dương Thị Bạch Diệp gây sốc dư luận khi đặt hàng bên Anh quốc một chiếc Rolls-Royce Phantom màu xanh lục, giống như tên bà. Câu chuyện về chiếc xe cũng như chủ nhân chịu chơi của nó vẫn là đề tài nóng cho tới tận bây giờ.

Không chỉ đặt thiết kế xe theo phong cách cá nhân, bà trùm bất động sản Sài Gòn còn công khai danh tính cũng như việc bỏ ra 13,056 tỷ đồng chỉ để đóng thuế cho chiếc xe và gắn cho nó một siêu biển số tứ quý 7 độc nhất Việt Nam.

Nữ đại gia 7X bị lừa trăm tỉ

Nữ đại gia tên Th (sinh năm 1979, ngụ tại quận Tân Phú) là nạn nhân của cô thợ cắt tóc “giả danh” giám đốc Phạm Thị Thủy Tiên.

Do tin tưởng Th là Tổng Giám đốc của Công ty TNHH TM-DV XNK Toàn Xanh Tứ Quý chuyên kinh doanh mỹ phẩm và máy lọc nhớt từ nước ngoài chuyển về, lại có ông anh họ là Việt kiều Mỹ đang chuẩn bị gửi 400 triệu USD về VN đầu tư, nữ đại gia Th đã chủ quan.

{keywords}

Nữ đại gia Th mất trăm tỉ vào tay "siêu lừa" Thủy Tiên (bên trái). Ảnh: Báo CA.Tp.HCM

Khi Tiên hỏi vay tiền, Th đã cho Tiên vay số tiền lên tới 288 tỷ đồng chỉ trong khoảng thời gian từ cuối năm 2010 đến đầu năm 2011.

Thời gian đầu, Tiên trả lãi cho nữ đại gia rất đúng hẹn. Tuy nhiên, đến tháng 5/2011, khi bà Th đòi tiền thì Tiên mang đến một chiếc BMW giá 2,9 tỷ đồng để cấn nợ. Khi bà Th đòi Tiên trả hết cả lãi lẫn gốc thì Tiên lần lữa và cắt đứt liên lạc, cố tình trốn tránh.

Không liên lạc được với T, bà Th đã cho người đi xác minh thì “tá hỏa” khi phát hiện ra tiên chỉ là một cô thợ uốn tóc, nên đã đến trình báo cơ quan công an.

Nữ đại gia bị lừa trong tỷ trong án “Huyền Như”

Vụ án siêu lừa Huyền Như lừa hàng nghìn tỷ đồng từng gây “rúng động” dư luận suốt một thời gian dài. Trong số những nạn nhân của siêu lừa này, có nhiều người là nữ đại gia lắm tiền nhiều của.

Một trong những nữ đại gia bị lừa nặng nhất phải kể đến Nguyễn Thiên Lý (quê Quảng Bình). Nữ đại gia cũng đồng thời là một bị cáo trong vụ án.

{keywords}

Nữ đại gia xinh đẹp Thiên Lý. Ảnh: Vnmedia

Theo cáo trạng từ cơ quan công an, từ tháng 12/2009 đến tháng 9/2011, Nguyễn Thiên Lý đã cho Như vay tổng cộng hơn 554 tỷ đồng và 340.000 USD với lãi suất 0,4 - 1,7%/ngày.

Với số tiền gốc vay nêu trên, Như đã phải trả cho Lý hơn 1.296 tỷ đồng song ở thời điểm xét xử vụ án, Như vẫn còn nợ Lý 216 tỷ đồng và 340.000 USD tiền gốc.

Tại tòa, khi được mời lên thẩm vấn, nữ đại gia xinh đẹp Nguyễn Thiên Lý khiến người nghe choáng váng bởi số tài sản khủng mà bà này hiện có.

Một phần nhỏ trong số tài sản đó đã bị kê biên, bao gồm 146,7 tỷ đồng tiền mặt, 156.610 EUR, 2.629 USD, 920 Đôla Singapore, 400 Đôla Hồng Kông; một số vàng bạc, đá quý trang sức các loại trị giá 10 tỷ đồng;…

5 bất động sản bị kê biên của nữ đại gia đều nằm ở những vị trí đắc địa tại Tp.HCM như 2 khối đất vàng thuộc phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM) trị giá gần 90 tỷ đồng, nhà đất tại 26/4 Trần Quý Cáp trị giá 18,6 tỷ đồng, 1 căn hộ cao cấp tại tòa tháp Ruby khu dân cư Sài Gòn Pearl trị giá 12,3 tỷ đồng...

Về nguồn gốc của số tiền, cơ quan công an xác định Lý có được là do cho vay nặng lãi.

(Theo ĐSPL)