Jennifer Lawrence vừa trở thành diễn viên trẻ nhất trong lịch sử giành 4 đề cử Oscar khi chưa đầy 25 tuổi.

{keywords}
Cô là diễn viên dưới 25 tuổi duy nhất đến nay giành 4 đề cử Oscar.

  2 năm trước, ngôi sao 'Húng nhại' đã làm nên lịch sử tại giải Oscar khi là diễn viên trẻ nhất giành 3 đề cử, lúc đó Jennifer Lawrence mới 23 tuổi. Và năm nay, với 1 đề cử Oscar nữa ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhờ vai chính trong phim JOY (Người phụ nữ mang đến niềm vui), tiếp tục lập kỷ lục mới. 

Không chỉ gây ấn tượng với các vai diễn khó với các giải thưởng uy tín, Jennifer Lawrence còn là một trong những nữ diễn viên ăn khách nhất phòng vé Hollywood hiện nay. Năm ngoái cô dẫn đầu danh sách 10 nữ diễn viên được trả thù lao cao nhất Hollywood.

Trước khi đến với lễ trao giải Oscar diễn ra vào 28/2 tới, các fan tại Việt Nam sẽ có cơ hội thưởng thức tài năng của Jennifer Lawrence với vai diễn vừa được đề cử Oscar trong JOY từ 19/2.

Phim xoay quanh người phụ nữ thông minh và mạnh mẽ tên là Joy (Jennifer Lawrence thủ vai). Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ, Joy trở thành bà mẹ đơn thân với ba đứa con nhỏ. Cuộc sống bận rộn với những công việc thường ngày càng thêm “đau đầu” khi cô phải đối mặt với những hỗn độn trong chính gia đình mình. Giữa mớ lộn xộn của cuộc sống gia đình, Joy quyết tâm thay đổi cuộc đời với niềm đam mê sáng chế vốn đã nằm trong tim từ khi cô còn là một đứa trẻ.

Được sự cổ vũ động viên của bà ngoại, Joy đã bước đầu thành công với phát minh chổi thông minh tự vắt Miracle Mop. Để quảng bá sản phẩm, cô tìm đến giám đốc của kênh truyền hình mua sắm. Tất nhiên, chờ đợi cô ở phía trước là những khó khăn thách thức trên thương trường mà cô chưa từng biết đến. Và Joy đã chèo lái công ty để trở thành đế chế tỷ đô khiến bao người phải ngưỡng mộ.

{keywords}

JOY đánh dấu sự tái hợp lần thứ 3 của bộ đôi vàng Jennifer Lawrence và Bradley Cooper. Và đây cũng là lần thứ ba họ và Robert De Niro kết hợp cùng đạo diễn David O.Russell.

Quỳnh An