Theo RT, trong ngày 2/1, nữ doanh nhân Asantewaa (33 tuổi) đã thông báo về việc chuẩn bị nộp hồ sơ lên Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness để xác nhận kỷ lục ca hát liên tục không ngừng nghỉ trong 126 giờ và 52 phút. Kỷ lục thế giới hiện tại là 105 giờ, do ca sĩ Ấn Độ Sunil Waghmare thiết lập vào năm 2012.

Nữ doanh nhân người Ghana đã bắt đầu trình diễn từ đêm 24/12/2023 và dừng lại vào ngày 29/12/2023. Trong suốt thời gian ca hát ở thủ đô Accra, bà Asantewaa đã biểu diễn các ca khúc mang đậm âm hưởng dân gian.

Khoảnh khắc nữ doanh nhân Asantewaa vượt qua mốc ca hát 4 ngày liên tục. Video: X

Nỗ lực của bà Asantewaa đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của người dân Ghana và các quan chức chính phủ. Cả cựu Tổng thống John Dramani Mahama và Phó Tổng thống đương nhiệm Mahamadu Bawumia đều đã xuất hiện tại đêm diễn của nữ doanh nhân này.

gn170414bad5.jpg
Nữ doanh nhân người Ghana Afua Asantewaa Owusu Aduonum. Ảnh: Fashion Ghana

Truyền thông địa phương cho biết, màn trình diễn của bà Asantewaa nhằm quảng bá văn hóa và thu hút khách du lịch tới Ghana thông qua âm nhạc. Mới đây, Cơ quan Du lịch Ghana cũng đã bổ nhiệm nữ doanh nhân 33 tuổi làm đại sứ du lịch của quốc gia châu Phi.

"Đây là một nỗ lực đáng ghi nhận nhằm quảng bá văn hóa quốc gia. Chức vụ mới cho phép Asantewaa phát huy năng lực cá nhân và hợp tác chặt chẽ với chính phủ nhằm thu hút du khách quốc tế", đại diện Cơ quan Du lịch Ghana chia sẻ.

Kỳ lạ thiếu nữ hát bằng...bụng

Kỳ lạ thiếu nữ hát bằng...bụng

Một cô sinh viên bình thường ở Cáp Nhĩ Tân bỗng trở nên nổi tiếng nhờ khả năng đặc biệt của mình đó là có thể dùng bụng để nói chuyện.