Chung kết Miss Xuân 2023 - Duyên dáng Việt Nam tại châu Âu vừa diễn ra tối 5/2 tại Pháp (giờ địa phương). Qua nhiều vòng thi, ban tổ chức lựa chọn 15 nữ du học sinh đến từ các nước Đức, Pháp, Hà Lan, Ý… vào vòng thi cuối cùng. 

Sự kiện được tổ chức bởi Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Pháp (UEVF) và cũng là lần đầu tiên chương trình được nâng lên tổ chức với quy mô tầm châu Âu. Các thí sinh lần lượt trải qua các phần trình diễn thời trang áo dài, ứng xử...

Lê Vũ Thục Anh - du học sinh tại Pháp đã giành chiến thắng với màn thể hiện ấn tượng trong suốt hành trình cuộc thi. 

Lê Vũ Thục Anh - du học sinh Pháp giành ngôi hoa khôi cuộc thi. 

Lê Vũ Thục Anh chia sẻ cô vỡ òa trong hạnh phúc khi được xướng tên. Bắt đầu đến với cuộc thi, thí sinh còn đôi chút hồi hộp vì có rất nhiều gương mặt xinh đẹp và giỏi. Nhưng hiện tại, Thục Anh cảm nhận mình xứng đáng với chiếc vương miện và tự hào vì đã nỗ lực không ngừng nghỉ.

Top 5 thí sinh nổi bật nhất trong đêm chung kết. 

Cùng với danh hiệu hoa khôi của Lê Vũ Thục Anh, Trần Minh Ngọc đoạt giải á khôi 1; Chu Ngọc Phương Linh đoạt giải á khôi 2, Ngô Đan Phượng đoạt giải á khôi 3 và Nguyễn Hà Thục Nhi á khôi 4. Theo ban tổ chức, top 5 ngoài sở hữu sắc vóc nổi bật còn phải hội tụ những yếu tố như: thành tích học tập, hoạt động xã hội nổi bật, kỹ năng giao tiếp, thuyết trình tốt… 

Lê Vũ Thục Anh cao 1,68m, sinh năm 2000 tại Hà Nội, từng là học sinh chuyên Pháp tại trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, TP.HCM.

Thục Anh đã tốt nghiệp khoa Kiểm toán quản lý trường Đại học Paris Saclay. Cô đang học thạc sĩ chuyên ngành Kiểm soát quản lý và Kiểm toán tổ chức tại Trường IAE Versailles, thuộc Đại học Paris Saclay.

Đam mê nghệ thuật từ nhỏ, năm 2017, Thục Anh đã đoạt á khôi cuộc thi Gương mặt Nữ sinh Áo dài Việt Nam, á khôi cuộc thi ảnh Hương sắc Việt Nam 2022 do Liên hiệp hội Sinh viên Việt Nam tại châu Âu tổ chức. Cô là gương mặt quen thuộc trên các sàn diễn lớn trong cả nước, các Lễ hội Áo dài của TP.HCM với những thiết kế của NTK Việt Hùng.