Mới đây, an ninh hàng không sân bay Pleiku đã phối hợp với an ninh sân bay Nội Bài bắt tại trận trường hợp một nữ hành khách ở Hoà Bình “chôm đồ” của hành khách khác tại khu vực an ninh soi chiếu.

Trên chuyến bay VJ421 từ sân bay Nội Bài đi đi Pleiku, nữ hành khách N.T.T trú tại Hoà Bình đã lấy điện thoại của hành khách khác tại khu vực soi chiếu.   

Qua camera an ninh tại sân bay Nội Bài, Trung tâm an ninh hàng không đã xác minh được hành khách lấy trộm điện thoại.

Căn cứ đặc điểm nhận dạng được an ninh sân bay Nội Bài mô tả, khi chuyến bay vừa hạ cánh tại Cảng hàng không Pleiku, an ninh hàng không sân bay đã dễ dàng tìm được nữ hành khách có tính tắt mắt.

Đáng nói, dù bị phát hiện nhưng nữ hành khách này nhất quyết không thừa nhận lấy trộm điện thoại. Tuy nhiên, qua kiểm tra trực quan hành lý xách tay, an ninh hàng không đã tìm lại được chiếc điện thoại bị mất.

Chiếc điện thoại đã được nữ hành khách N.T.T tháo rời pin và không còn thẻ sim. 

Nữ hành khách xấu tính thừa nhận, sau khi lấy chiếc điện thoại đã tắt nguồn đã tháo rời pin và vứt thẻ sim trên xe ô tô chở hành khách từ nhà ga ra tàu bay để tránh bị phát hiện.

Vụ việc sau đó đã được bàn giao cho nhà chức trách hàng không tại sân bay Pleiku xử lý theo quy định.

Một nhân viên an ninh hàng không cho biết, khá nhiều hành khách có tính tắt mắt đã không kìm được lòng tham lấy trộm đồ của hành khách khác tại các giỏ đồ soi chiếu.

Chỉ khi hành khách phát hiện mất đồ báo cáo với lực lượng an ninh sân bay qua hệ thống giám sát lực lượng an ninh sẽ phối hợp để phát hiện ra người trộm đồ.

“Khi có thông tin và phát hiện ra người trộm đồ thì ngay cả khi khách tắt mắt đã vào khu cách ly lên máy bay rồi vẫn có thể bị an ninh sân bay đến phối hợp vạch trần hành vi sai trái”, một an ninh sân bay cho biết.

Ném hành lý như ném gạch, nhân viên sân bay Đà Nẵng bị cảnh cáo

Ném hành lý như ném gạch, nhân viên sân bay Đà Nẵng bị cảnh cáo

 Hai nhân viên sân bay Đà Nẵng ném hành lý như ném gạch bị cảnh cáo vì có hành vi không phù hợp đối với hàng hóa ký gửi của hành khách.

Vũ Điệp