Theo hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc, sự việc xảy ra vào ngày 23/11 vừa qua, trên chuyến bay của Korean Air từ thành phố New York (Mỹ) đến sân bay quốc tế Incheon (Hàn Quốc). Một nữ hành khách 26 tuổi bắt đầu có dấu hiệu lo lắng sau khoảng 10 giờ bay và sau đó bất ngờ lao tới và có ý định mở cửa thoát hiểm máy bay. Tuy nhiên, hành động này đã ngay lập tức bị các tiếp viên phát hiện và kịp thời ngăn cản.

Hãng tin này cho biết, nữ hành khách đã bị cảnh sát bắt giữ ngay sau khi máy bay hạ cánh tại sân bay Quốc tế Incheon.

Người này được cho là bắt đầu xuất hiện nhiều biểu hiện lạ sau 10 giờ bay. Trước đó, theo hồ sơ, cô chuẩn bị nhập cảnh vào Hàn Quốc sau hơn 6 tháng ở New York và không có tiền sử bệnh tâm thần.

ezgifcom webp to jpg 3.jpg

Cảnh sát cho biết nghi phạm có kết quả xét nghiệm dương tính với ma túy bất hợp pháp và bị bắt giữ khẩn cấp, tờ Korea Jongang Daily đưa tin.

Theo luật pháp Hàn Quốc, hành khách có thể bị kết án lên tới 10 năm tù khi cố gắng mở lối thoát hiểm trên máy bay.

Người phụ nữ này cũng có thể phải đối mặt với án tù lên tới 10 năm hoặc phạt tiền 100 triệu won (76.670 USD) vì sử dụng ma túy.

Tháng trước, một thiếu niên đã bị kết án ba năm tù vì cố gắng mở cửa máy bay giữa chuyến bay trong tình trạng bị ảnh hưởng bởi methamphetamine đã uống từ tháng 6.

Vào tháng 5, một hành khách 32 tuổi đang điều trị tâm thần đã thành công trong việc mở được lối thoát hiểm giữa không trung trên chuyến bay từ Jeju đến Daegu. Sau đó, người đàn ông bị kết án 5 năm tù, theo tờ Korea JooAng Daily..

Theo báo cáo, đây là lần thứ 3 một hành khách cố gắng mở cửa lối thoát hiểm trên máy bay ở Hàn Quốc trong năm nay.

Vào tháng 6, một thanh niên 19 tuổi đã bị cảnh sát bắt giữ sau khi cố gắng mở cửa thoát hiểm trên chuyến bay đi từ Sân bay quốc tế Mactan–Cebu đến Sân bay quốc tế Incheon.

Theo Insider