Bệnh nhân 424, nữ, sinh năm 1962, là hộ lý tại Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Đà Nẵng.

Trước đó, ngày 26/7, bệnh nhân được xét nghiệm dịch hầu họng và cho kết quả dương tính nCoV. Sáng 27/7, cô được chuyển đến Bệnh viện Phổi Đà Nẵng để điều trị.

{keywords}

Sau thời gian điều trị và có kết quả 3 lần âm tính nCoV, bệnh nhân xuất viện vào sáng 10/8 và được xe chuyên dụng chở về tận nhà, tiếp tục thực hiện cách ly theo quy định.

Trong thời gian ở nhà, bệnh nhân thực hiện cách ly tuyệt đối ở phòng riêng và không tiếp xúc với người thân.

Sau 14 ngày cách ly, ngày 24/8, người này được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính nCoV. Ngay sau đó, ngành y tế đã tiến hành cách ly riêng bệnh nhân tại cơ sở y tế.

Chiều 25/8, bệnh nhân tiếp tục có kết quả xét nghiệm dương tính lần 2. Đây cũng là ca bệnh mắc Covid-19 tái dương tính đầu tiên tại Đà Nẵng.

Bệnh viện Phổi cho biết, hiện sức khỏe bệnh nhân bình thường và không có vấn đề gì.

Những người thân trong gia đình bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính và đang cách ly tại nhà.

Theo bác sĩ Trần Thanh Linh - Phó trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy, không riêng Việt Nam mà trên thế giới, những trường hợp mắc Covid-19 tái dương tính cũng xảy ra nhiều.

“Đến nay, các chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước cũng không xác định rõ lý do dương tính trở lại. Tuy nhiên, một số chuyên gia nhận định, có thể các bệnh nhân vẫn còn xác của virus nCoV. Qua thống kê, những trường hợp dương tính trở lại có tỷ lệ lây nhiễm rất thấp”, bác sĩ Linh cho hay.

Hồ Giáp

Quyền Bộ trưởng Y tế lo tình huống hàng trăm ca Covid-19 một lúc

Quyền Bộ trưởng Y tế lo tình huống hàng trăm ca Covid-19 một lúc

Quyền Bộ trưởng Y tế cho biết, dịch Covid-19 khi vào vụ đông xuân sẽ khó khăn hơn, cần tính đến tình huống hàng trăm ca mắc một lúc.  

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.