Gần 12 giờ đêm ngày 18/5, bà Tăng Thị Thu Thủy (58 tuổi) được người thân đưa vào Bệnh viện Thành phố Thủ Đức vì đau bụng dữ dội. Qua thăm khám, bác sĩ chẩn đoán bà bị tắc ruột non biến chứng hoại tử ruột, phải tiến hành mổ cắt đoạn ruột non, đồng thời mở hậu môn nhân tạo. Tuy nhiên, sau khi mổ, bà Thuỷ bị nhiễm trùng, ngoài ra còn bị viêm phổi, suy hô hấp, thể trạng suy kiệt. Hiện tại bà được điều trị, theo dõi dài ngày tại Khoa Hồi sức tim mạch.

Nằm trên giường bệnh, bà Thủy vẫn phải thở oxy, cả người uể oải. Không chỉ đau và mệt, người phụ nữ trung tuổi còn sợ làm phiền đến hai con gái nghèo khó.

Tăng Thị Thu Thủy (1).jpg
Bà Thủy luôn sợ bản thân sẽ làm phiền đến cuộc sống vốn đã khó khăn của các con.

Nhiều năm về trước, cái nghèo khiến vợ chồng bà Thuỷ nảy sinh bất đồng, sau cùng thì ly hôn. Con gái lớn theo mẹ đi ở trọ, con út ở lại nhà nội với cha. Vơi bớt lo toan, những năm sau đó bà cố gắng làm lụng nuôi con ăn học. Đến khi các con lớn lên, lập gia đình riêng, bà mới bắt đầu lo nghĩ đến cuộc sống của bản thân.

Con gái đã gả chồng, tôi không muốn trở thành gánh nặng của con nên mướn trọ sống một mình. Tôi không dám mơ ước gì nhiều, chỉ mong sao trời thương, không ốm đau để khỏi phải phiền đến con cái. Vậy mà chẳng được”, bà nghẹn giọng.

Trước đây, khi còn khỏe, bà Thuỷ làm lao công trong một công ty sản xuất mì gói. Khoảng 1 năm trước, sức khỏe giảm sút, bà xin nghỉ rồi đi phụ dọn dẹp cho một quán ăn để tự nuôi thân.  

Nhiều ngày trước khi nhập viện, bà đã bị đau bụng. Phần vì chủ quan, phần vì không có bảo hiểm y tế, sợ tốn tiền, bà nấn ná không đi khám, chỉ ra hiệu thuốc mua uống tạm. Đến lúc không chịu đựng được nữa, bà Thuỷ mới gọi cho con gái út.

Tăng Thị Thu Thủy (6).jpg
Bà Thủy không ngờ chỉ đau bụng lại có thể mắc bệnh nặng đến vậy.

Chị Hồ Thủy Băng Tâm (con gái bà Thủy, ngụ tại TP. Thủ Đức) cho biết, nhiều năm nay mẹ chị sống một mình, hiếm khi than phiền về bệnh tật với con cái. Bản thân chị đã lấy chồng, sống tại nhà chồng. Do phải đi làm và lo cho cuộc sống gia đình riêng nên thỉnh thoảng chị mới có thời gian thăm mẹ. Tối ngày 18/5, sau khi nhận được điện thoại, vợ chồng chị đưa bà đi bệnh viện thì bệnh đã nặng.

Hơn 1 tuần kể từ khi bà Thủy nằm viện, vợ chồng chị Tâm chạy đôn chạy đáo để lo viện phí. “Tôi chỉ vừa đi làm lại sau mấy tháng thất nghiệp vì bị công ty cũ cắt giảm nhân sự. Một mình đồng lương của chồng lo cho con nhỏ nên chẳng dành dụm được đồng nào”, chị giãi bày.

Tăng Thị Thu Thủy (5).jpg
Chị Tâm vẫn chưa biết làm sao xoay xở phần tiền viện phí còn thiếu.

Thấy chị gái quá khó khăn, còn đang chật vật lo tiền đóng trọ nên chị Tâm chẳng thể trông đợi. Vợ chồng chị vay mượn khắp nơi nhưng đến nay mới chỉ đóng được 30 triệu đồng viện phí, vẫn còn nợ khoảng 20 triệu đồng, chưa kể bà Thủy còn phải tiếp tục điều trị. Họ đã chẳng còn đường nào xoay xở.

Cảm thương tấm lòng người mẹ và hoàn cảnh éo le của gia đình, phòng Công tác xã hội của bệnh viện đã liên hệ đến Báo VietNamNet, mong làm cầu nối giúp họ gặp được các nhà hảo tâm, để bà Thủy có đủ kinh phí điều trị bệnh.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Phòng công tác xã hội Bệnh viện Thành phố Thủ Đức hoặc chị Hồ Thủy Băng Tâm;

Địa chỉ bệnh viện: 29 Phú Châu, P. Tam Phú, TP. Thủ Đức, TP.HCM.   

 SĐT: 0909638751.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2024.148 (Bà Tăng Thị Thu Thủy)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148.

Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc: Địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.