“Mình hiến máu cứu người không vì mục đích gì cả mà nó xuất phát từ cái tâm thôi. Mỗi lần đi hiến máu mình không hề có đắn đo, cứ nghĩ việc mình làm sẽ giúp được nhiều người là trong lòng cảm thấy nhẹ nhõm và thoải mái rồi” chị Huỳnh Thị Mỹ An - Đội phó Đội Dịch vụ khách hàng, Công ty Điện lực Thanh trì chia sẻ.

tình nguyện 1.jpg
 Chị Huỳnh Thị Mỹ An đã 83 lần hiến máu cứu người

Mặc dù công việc hàng ngày vất vả, khó khăn, bận rộn với gia đình, nhưng 13 năm qua, chị An vẫn liên tục đi hiến máu tình nguyện cứu ngườ; trong tổng số 83 lần, có 26 lần hiến máu toàn phần và 57 lần hiến tiểu cầu.

Chia sẻ về câu chuyện “bén duyên” với hoạt động hiến máu, chị An cho biết, năm 2010, trong một lần hiến máu cho người thân trong tình trạng nguy hiểm, nhận thấy sự quý giá của những giọt máu có thể giành giật lại sự sống cho một người, chị đã quyết tâm tham gia hiến máu cho đến khi còn có thể. 

“Lúc ấy, kết quả xét nghiệm cho biết mình có nhóm máu B, có thể cho máu để cứu người nên mình vui lắm. Cảm giác đó mình không sao quên được”, chị An kể lại.

tình nguyện 2.jpg
 Chị An luôn sẵn sàng tình nguyện hiến máu để cứu người

Không những phải hoàn thành công việc với khối lượng lớn, vất vả và khó khăn, chị còn luôn chu toàn trong cuộc sống sau giờ làm với các thiên chức làm con, làm vợ và làm mẹ vì vậy nên cuộc sống chị An luôn tất bật. Thế nhưng, hễ có người bệnh, chương trình cần hiến máu là chị lại sẵn sàng tình nguyện tham gia.

tình nguyện 3.png

Có người cho rằng chị "gàn dở", đi làm vất vả, mình là phụ nữ phải giữ sức khỏe cho bản thân; nhưng với chị, hiến máu cứu người là hành động cao cả, nhân văn. Minh chứng cho điều đó, kể từ lần hiến máu đầu tiên, đến nay chị đã có “bảng thành tích” với 83 lần hiến máu, nhiều nhất là 15 lần năm 2022 tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, các chương trình hiến máu tại quận nơi cư trú, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và EVNHANOI.

Ngoài ra, chị An còn vận động được người thân trong gia đình cùng tham gia. Đến nay, cả chồng và con trai chị đều ủng hộ và nhiệt tình hiến máu cứu người.

Ghi nhận tấm lòng cao cả này, chị An đã nhận được nhiều bằng khen của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cũng như cơ quan, trở thành tấm gương điển hình về hoạt động hiến máu cứu người của EVNHANOI.

tình nguyện 4.png
Những bằng khen ghi nhận những hoạt động tình nguyện hiến máu cứu người của chị Mỹ An

Được biết, EVNHANOI định kỳ tổ chức các hoạt động hiến máu hàng năm và đã đóng góp trên 5.000 đơn vị máu trong những năm qua. Hình ảnh “Những màu áo cam” đi hiến máu đã trở thành nét văn hóa hoạt động xã hội của cán bộ nhân viên EVNHANOI, phát huy vai trò của người lao động trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, trách nhiệm vì cộng đồng, góp phần vào sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn.

Thúy Ngà