Sáng 13/6, chương trình "Hiến máu và giữ thế giới cùng nhịp đập” do Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội và Viện Huyết học Truyền máu Trung ương tổ chức, thu hút khoảng 100 người tham gia.

Bà Melissa Bishop - Đại biện lâm thời Mỹ tại Việt Nam cho biết, bà mong muốn sẽ khuyến khích thêm nhiều người dân tham gia hiến máu thường xuyên. "Đây chính là nghĩa cử cao đẹp để xây dựng nền móng vững chắc cho nguồn cung máu quốc gia nhằm đáp ứng nhu cầu của tất cả bệnh nhân cần truyền máu", bà chia sẻ.

Bà Melissa Bishop trực tiếp tham gia đăng ký hiến máu tình nguyện.

Sự kiện còn có sự tham gia của PGS. TS Nguyễn Hà Thanh - Viện trưởng Viện huyết học Truyền máu Trung ương. Ông bày tỏ sự cảm kích và ghi nhận sự kiện “Hiến máu và giữ thế giới cùng nhịp đập” này khi nhận được sự quan tâm của Đại sứ quán Mỹ và nhiều người dân Hà Nội. Vị viện trưởng hy vọng hành động ý nghĩa này sẽ tiếp tục được thực hiện nhiều lần nữa trong tương lai.

"Khi biết được nhiều câu chuyện về máu có thể giúp đỡ mọi người, tôi đã tham gia hiến máu từ năm 16 tuổi. Đến nay, số lần hiến máu của tôi lên tới con số hàng chục. Hy vọng trong ngày hôm nay sẽ có hơn 250 người cùng tham gia vào sự kiện đầy ý nghĩa này", bà Melissa Bishop nói thêm. 

Từ sáng sớm, nhiều người đã đến tham gia đăng ký hiến máu. Theo thông tin từ Đại sứ quán Mỹ, các đợt hiến máu giúp gia tăng nhận thức về tầm quan trọng về việc có một nguồn cung cấp máu đều đặn và vai trò thiết yếu của những người hiến máu tình nguyện.

Anh Nguyễn Văn Tiến đi từ Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) đến Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội để trực tiếp tham gia hiến máu. “Đây là việc làm có ý nghĩa, tôi hy vọng lượng máu này sẽ góp một phần nhỏ bé để cứu chữa bệnh cho nhiều người khác”, anh chia sẻ.

Chỉ sau khi sự kiện bắt đầu ít phút, các bàn luôn chật kín người tham gia đăng ký. Những người hiến máu hôm nay là sinh viên đại học, nhân viên hoặc thân nhân của cán bộ đang công tác tại đại sứ quán.

Chị Nguyễn Thị Lan (quận Đống Đa) từng 3 lần hiến máu tại Đại sứ quán Mỹ. “Đây là sự kiện được tổ chức đã nhiều năm, vô cùng ý nghĩa”, chị nói.

Các bộ truyền máu được y, bác sĩ Viện Huyết học Truyền máu Trung ương cất giữ và phân loại cẩn thận.