Trong một cuộc phỏng vấn ngày 12/12 với tờ San Francisco Chronicle, nữ phó tổng thống đầu tiên trong lịch sử Mỹ trích dẫn chuyện báo chí gần đây đưa tin về việc bà mua một bộ dụng cụ làm bếp trị giá 500 USD tại một cửa hàng đồ gia dụng ở Paris hoặc việc bà cảnh giác với công nghệ Bluetooth vì tin đó là một mối đe dọa an ninh.

{keywords}
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris. Ảnh: Reuters

"Ồ, thế còn 'Bà ấy sẽ mua một cái nồi trên đường đến sân bay'. Sau một cuộc gặp song phương rất quan trọng và rất thành công tại Pháp về các vấn đề an ninh quốc gia, các vấn đề khí hậu, những gì chúng tôi đang làm theo các chuẩn mực và quy tắc quốc tế về mọi thứ, từ không gian mạng đến vũ trụ. Tiếp nào", bà Harris nói với giọng phẫn nộ khi nêu ví dụ về cách giật tít của một số báo.

Theo báo RT, bà Harris đã phải đối mặt với sự soi xét của các phóng viên về cách xử lý cuộc khủng hoảng biên giới phía nam nước Mỹ cũng như các vấn đề khác. Một bài báo gần đây thậm chí cáo buộc nữ "phó tướng" của Tổng thống Joe Biden cư xử như "kẻ bắt nạt" các nhân viên trong Nhà Trắng.

Giống như ông Biden, bà Harris đã bị sụt giảm tín nhiệm trong các cuộc thăm dò dư luận vài tháng qua.

Tờ San Francisco Chronicle mô tả bà Harris là người "thiện chí” và cho biết bà thậm chí đã kéo dài thời gian dành cho người phỏng vấn. Tuy nhiên, tờ báo cũng lưu ý, bà không tiết lộ những bài học đã rút ra trong năm đầu tiên nắm quyền.

“Bà Harris đã 2 lần không trả lời trực tiếp một câu hỏi về những bài học bà nhận được và liệu bà có ước mình làm được điều gì khác biệt trong năm qua hay không”, trích bài phỏng vấn.

Tuấn Anh

>>> Đọc tin thế giới nhanh nhất trên Vietnamnet

Người phụ nữ đầu tiên nắm quyền tổng thống Mỹ trong 85 phút

Người phụ nữ đầu tiên nắm quyền tổng thống Mỹ trong 85 phút

Kamala Harris trở thành người phụ nữ đầu tiên từng nắm giữ vị trí quyền lực nhất nước Mỹ, dù chớp nhoáng khi Tổng thống Joe Biden tạm chuyển giao quyền lực cho bà trong khi gây mê để nội soi đại tràng.

Phó Tổng thống Mỹ Harris tái xác nhận cam kết của Mỹ ở Biển Đông

Phó Tổng thống Mỹ Harris tái xác nhận cam kết của Mỹ ở Biển Đông

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đã đề cập đến các cam kết của Mỹ ở Biển Đông trong cuộc gặp với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long vào chiều ngày hôm nay (23/8).