Vào ngày đầu năm mới, nam ca sĩ nổi tiếng người Mỹ Donnie Wahlberg và vợ tới ăn tại chi nhánh bang Illinois, Mỹ của chuỗi nhà hàng IHOP.

Sau khi dùng bữa, cặp vợ chồng nghệ sĩ để lại số tiền tip cho nữ phục vụ bàn lên tới 2.020 USD cho hóa đơn vỏn vẹn 78 USD.

Sau đó, Jenny McCarthy - vợ Donnie - đăng tải bức ảnh chụp hóa đơn và số tiền tip này lên trang cá nhân. Hành động đẹp nhanh chóng nhận được hơn 13.000 lượt thích cùng hơn 1.200 lượt chia sẻ.

"Cảm ơn Bethany (tên người phục vụ - PV). Chúc mừng năm mới. Thử thách tip 2020", cặp vợ chồng ghi chú trên tờ hóa đơn.

Nu phuc vu duoc khach la tip 2.020 USD sau mot bua an hinh anh 1 ENOgvQeWsAAx_vI.jpg

Hóa đơn ghi số tiền tip 2.020 USD của vợ chồng Donnie Wahlberg cho nữ phục vụ.

Hành động của vợ chồng Donnie Wahlberg hưởng ứng trào lưu #2020TipChallenge mới được khởi xướng chào mừng năm mới.

Theo đó, người tham gia đăng tải các hóa đơn hay chứng minh mình tip cho nhân viên phục vụ số tiền liên quan tới con số 2020 lên mạng xã hội.

Trào lưu này được cho là khởi xướng từ một vị khách ở bang Michigan, Mỹ, khi một nhân viên phục vụ ở nhà hàng Thunder Bay River chia sẻ bức ảnh chụp hóa đơn được tip 2.020 USD cho hóa đơn 23 USD.

Bethany Provencher, nữ nhân viên nhận được số tiền tip của vợ chồng Donnie Wahlberg, cho biết cô gần như ngã xuống sàn khi nhìn thấy số tiền tip.

"Tôi rất hâm mộ Donnie và nhóm nhạc New Kids on the Block của ông ấy khi còn trẻ. Tôi không muốn làm phiền khách khi nhìn thấy vẻ mặt hoảng hốt của mình nên đã chạy vào nhà vệ sinh. Tôi chỉ biết thốt lên: 'Ôi trời ơi'", Bethany nói.

Cô còn nhớ nam ca sĩ đã gập đôi tờ hóa đơn lại và nhắn cô hãy mở ra khi ông đã rời đi.

Nữ phục vụ 37 tuổi khóc vì xúc động trước nghĩa cử của vị khách. Là một người mẹ đơn thân, cô chia sẻ số tiền này có thể giúp cô trang trải rất nhiều cho cuộc sống của hai mẹ con.

"Với số tiền này, tôi có thể mua đồ nội thất cho căn hộ đang sống, gửi một ít vào ngân hàng để lo cho con trai", cô bày tỏ.

Ngôi làng bị cô lập ở Trung Quốc sắp được kết nối với thế giới

Ngôi làng bị cô lập ở Trung Quốc sắp được kết nối với thế giới

Để xóa đói giảm nghèo ở Abuluoha - nơi có dân số 253 người và cách quận hạt Butuo 60 km - Sở Giao thông vận tải tỉnh Tứ Xuyên đang xây dựng một con đường mới.

Theo Zing