Theo cơ quan điều tra, vào năm 2017, Trương Thị Lưu ký hợp đồng làm điểm bán sim thẻ và dịch vụ chuyển tiền thu hộ với Công ty Viettel Hà Tĩnh, cửa hàng đóng tại phường Thạch Quý.

Từ năm 2017 đến khoảng cuối năm 2020 cửa hàng hoạt động bình thường, đến cuối năm 2021, do hoạt động kinh doanh thua lỗ nên Trương Thị Lưu bị vỡ nợ, mất khả năng thanh toán các khoản nợ.

Để có tiền trả nợ, Lưu nảy sinh ý định huy động tiền của nhiều người rồi lừa đảo. Lưu nói dối làm dịch vụ chuyển tiền hộ cho Công ty Viettel với số lượng khách hàng đông, lượng tiền chuyển hàng ngày lớn được hưởng phí dịch vụ cao. Lưu nói với mọi người cần huy động tiền vốn để làm dịch vụ chuyển tiền hộ cho khách, hứa hẹn trả phí dịch vụ huy động chuyển tiền là 2.000 đồng/1.000.000 đồng/1 lần chuyển và mỗi ngày có ít nhất 5 lượt chuyển.  

cqdt lam viec voi doi tuong.jpg
Trương Thị Lưu tại cơ quan điều tra. Ảnh: CACC

Cơ quan điều tra xác đinh, vào ngày 27/10 vừa qua, Trương Thị Lưu có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền của 2 bị hại là chị Đ.T.D.T và chị P.T.T.C (cùng trú TP Hà Tĩnh) tổng số tiền trên 1,1 tỷ đồng.

Bằng thủ đoạn trên, trong thời gian từ cuối năm 2021 đến 27/10/2023, Trương Thị Lưu đã lừa huy động vốn làm dịch vụ chuyển tiền của khoảng hơn 20 người chiếm đoạt tổng số tiền hơn 50 tỷ đồng.

doi tuong 1.jpg
Trương Thị Lưu đã lừa của nhiều bị hại, chiếm đoạt 50 tỷ đồng. Ảnh: CACC

Chiếm đoạt tiền của nhiều người, Lưu dùng để trả nợ, trả phí cho những người khác theo hình thức lừa của người này trả cho người khác.

Do mức phí mà Lưu đưa ra cao nên có rất nhiều người góp vốn cho Lưu để hưởng phí dịch vụ chuyển tiền.

Tại Cơ quan CSĐT, Trương Thị Lưu đã khai báo toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đang tập trung điều tra mở rộng vụ án để xác định thêm các bị hại trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Công an tỉnh Hà Tĩnh thông báo ai là bị hại trong vụ án Trương Thị Lưu “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” liên hệ đến Văn phòng Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh này để được giải quyết.