Đến gara ô tô nơi người bạn mới quen làm việc, Ng được mời rượu nhiệt tình nên không nỡ từ chối. Sau khi say gục tại bàn nhậu, Ng đã bị 3 “bạn nhậu” bế lên giường rồi thay nhau giở trò đồi bại. 

TIN BÀI KHÁC


Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Thành phố Vinh (Nghệ An) đang điều tra làm rõ hành vi hiếp dâm đối với 3 đối tượng Nguyễn Thanh Tại (SN 1991, trú huyện Hương Trà, Thừa Thiên - Huế), Lê Văn Đức (SN 1989, trú huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế), Mai Anh Tuấn (SN 1994, trú huyện Hương Trà, Thừa Thiên - Huế).

3 đối tượng Nguyễn Thanh Tại, Lê Văn Đức và Mai Anh Tuấn tại cơ quan điều tra (Ảnh: Dân trí)

Theo cơ quan công an, ngày 6/10, vì quen biết từ trước, Đức rủ Phan Thị Ng. (SN 1991, trú xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An; hiện đang là sinh viên Trường Cao đẳng sư phạm Nghệ An) đến gara ô tô chỗ mình làm việc (tại xóm Ngũ Lộc, xã Hưng Lộc, TP. Vinh, Nghệ An) chơi. Khi Ng đến nơi thì gặp Đức, Tại và Tuấn đang uống rượu.

Được mời nhiệt tình, Ng không nỡ từ chối nên đã tham gia cuộc nhậu. Do uống nhiều nên Ng bị say và gục tại bàn nhậu. Thấy thế, Tuấn, Đức và Tại đã nảy sinh ý định hiếp dâm Ng. Cả 3 bế Ng lên giường rồi thay nhau giở trò đồi bại. Chưa thỏa mãn thú tính, sau đó, Tại còn chở Ng đến một khách sạn trên địa bàn xã Hưng Lộc để tiếp tục quan hệ.

Khoảng 4h sáng ngày hôm sau (7/10), Ng tỉnh dậy thấy mình đang nằm trong khách sạn, trên người không còn mảnh vải che thân. Biết mình bị hiếp dâm, Ng đã đến Công an xã Hưng Lộc trình báo. Từ lời khai của Ng, tối ngày 7/10, cơ quan cảnh sát điều tra đã tiến hành bắt khẩn cấp đối với 3 đối tượng Nguyễn Thanh Tại, Lê Văn Đức và Mai Tuấn Anh. Hiện vụ việc đang được Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP. Vinh điều tra làm rõ.

Trước đó vào ngày 16/9, cháu Trịnh T.H. (SN 1998, Thanh Trì, Hà Nội; hiện là học sinh lớp 8) đã đến Công an huyện Thường Tín trình báo sự việc bị 4 thanh niên cưỡng bức tập thể.

Mới đây, Công an huyện Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) cũng đã bắt khẩn cấp 12 thanh niên tham gia hiếp dâm tập thể em V.T (19 tuổi). Nguyên nhân bắt nguồn từ việc Trần Văn Tấn có tình cảm với T. nhưng không được đáp lại nên đã bày mưu để hãm hại.

Những vụ việc trên đây đã gióng lên hồi chuông báo động về tình trạng suy đồi đạo đức của một bộ phận thanh thiếu niên. Do do tác động của các loại văn hoá phẩm đồi truỵ cùng với sự thiếu quan tâm giáo dục của gia đình; sự lơi lỏng trong quản lý của xã hội, của cộng đồng, nên nhiều thanh thiếu niên đã trở thành kẻ phạm tội. Do vậy, cần phải kết hợp đồng bộ các biện pháp và cần sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành, các cấp để tăng cường giáo dục truyền thống, đạo đức lối sống, ý thức chấp hành pháp luật cho thanh thiếu niên nhằm làm hạn chế tình hình tội phạm nói chung và tội phạm hiếp dâm nói riêng. Đồng thời, các chị em phụ nữ, nhất là các cô gái trẻ, cần phải hết sức cảnh giác, đề phòng để tự bảo vệ bản thân.

Thu Hằng (Tổng hợp)