Một file nén dung lượng 10Gb gồm các bức ảnh và video khỏa thân của hơn 167 cô gái Trung Quốc từ 19-23 tuổi đã bị rò rỉ trên mạng internet.

Họ là nạn nhân của một hình thức cho vay nặng lãi ngầm đang hoạt động khá mạnh ở Trung Quốc, đặc biệt trong giới sinh viên, Shanghaiist cho hay.

{keywords}
Ảnh khỏa thân của hàng trăm cô gái bị rò rỉ trên mạng.

Để được vay nóng một khoản tiền, các cô gái sẽ phải chụp ảnh, quay video khỏa thân và cung cấp địa chỉ của người thân để làm vật tín chấp. Những kẻ cho vay thường dọa người vay rằng, nếu họ không trả được khoản nợ trên, những bức ảnh khỏa thân sẽ được gửi tới gia đình và bạn bè.

Các mạng xã hội như Weibo, QQ là địa bàn hoạt động chính của nhiều đầu nậu cho vay nặng lãi. Chúng đã lập ra các diễn đàn thu hút hàng ngàn người tham dự dưới cái tên như "cho vay hoa quả", "trả bằng thịt" hoặc "xúc xích" nhằm qua mắt các nhà quản lý.

Một phóng viên của Nhật báo Thanh niên Trung Quốc đã thử đăng một mẩu tin lên nhóm "cho vay hoa quả" và ngay lập tức được ba người mời chào hình thức “cho vay khỏa thân”.

Liu Hui, một trong những đầu nậu cho vay, nhấn mạnh rằng họ chỉ cho các nữ sinh vay tiền, với mức lãi suất không thương lượng là 25 %/tháng. Đổi lại, người vay phải gửi ba bức ảnh trong tư thế khỏa thân có cầm chứng minh nhân dân cùng một đoạn video đang tắm dài 3 phút.

"Ngoài một số người cần vay tiền để mua nhà, hầu hết những người còn lại đều muốn mua mỹ phẩm hoặc các sản phẩm điện tử", Liu nói.

{keywords}
Các cô gái chủ yếu vay tiền để lấy tiền mua mỹ phẩm và đồ điện tử.


Tháng 6/2016, một nạn nhân có biệt danh là Li Li đã trình báo cảnh sát về hình thức cho vay này. Theo Li Li, chủ nợ đã cho cô vay 500 NDT (1,6 triệu đồng) với lãi suất hàng tuần là 30%. Khi cô không thể trả, món nợ nhanh chóng lên tới 10.000NDT.

Lúc này, các chủ nợ chỉ tiếp tục cho cô vay, nếu cô gửi cho họ một bức ảnh khỏa thân có cầm chứng minh thư. Vào thời điểm cô liên lạc với cảnh sát, món nợ đã lên tới 55.000NDT (gần 180 triệu đồng).

Liu Hui cũng tiết lộ rằng, những cô gái không có khả năng trả nợ cũng có thể tham gia vào các nhóm "trả bằng thịt", tức là dùng tình dục để đổi lấy tiền.

Hiện vẫn chưa rõ quy mô của hình thức cho vay này song rõ ràng ảnh khỏa thân của các cô gái sẽ bị đem bán cho các trang web đồi trụy, với mức phí truy cập thường dao động từ 80-130NDT.

Sầm Hoa

Khi nào một ngày có tới 25 tiếng?

Theo tuyên bố mới của các nhà khoa học, do quỹ đạo của hành tinh quay chậm nên trong tương lai, một ngày trên trái đất sẽ có 25h.

Siêu mẫu rao bán ‘cái ngàn vàng’ hơn 40 tỷ đồng

Aleexandra Khefren, người mẫu đồ lót 18 tuổi ở Romania, mới đây đã đấu giá trinh tiết của mình với giá 2,1 triệu USD (khoảng 45 tỷ VND).

Tài xế đạp nhầm chân ga, xe trôi tuột xuống sông

Một tài xế đã đạp nhầm chân ga, khiến cho chiếc xe trôi tuột xuống một con sông ở tỉnh Giang Tô, phía đông Trung Quốc.