Sáng nay (24/10), một lãnh đạo UBND phường 7, TP Vũng Tàu cho biết, đã nắm được thông tin sự việc xảy ra trên địa bàn, hiện công an phường đang khẩn trương điều tra.

Nữ sinh bị đánh là em P.N.P.U. (SN 2007, học sinh lớp 10 trường Việt Mỹ Vũng Tàu - VASCHOOLS).

Trao đổi với PV VietNamNet, ông Phan Hoàng Nhật (cha của nữ sinh P.N.P.U. - trú phường 8, TP Vũng Tàu) cho biết, ông vẫn chưa hết bức xúc trước việc con mình bị đánh dã man, vào ngày nghỉ cuối tuần trong lúc đi chơi thể thao cùng bạn.

Ông Nhật cho hay, vụ việc xảy ra vào chiều chủ nhật (ngày 16/10) vừa qua. Sau khi em U. chơi thể thao tại khu thể thao của Vietsovpetro (phường 7, TP Vũng Tàu) xong đi ra ngoài để về, thì bị một nhóm nam nữ lạ mặt quây đánh.

“Khoảng 17h, tôi nhận được tin báo con bé bị đánh dã man gần khu nhà Vietsovpetro nên tức tốc chạy xuống. Đến nơi, cháu đã được mọi người đưa vào Trung tâm Y tế Vietsovpetro để sơ cứu, máu chảy ở vùng đầu, con bé bị choáng”, ông Nhật kể.

Hình ảnh nữ sinh U. bị nhóm người vây, dùng mũ bảo hiểm đánh liên tiếp vào vùng đầu, mặt. Ảnh cắt từ clip

Sau đó, ông Nhật đưa con gái qua Bệnh viện Vũng Tàu tiếp tục băng bó vết thương, chụp CT. Theo ông Nhật, con gái cho biết bị một nhóm nam nữ khoảng 10 người vây, sau đó dùng mũ bảo hiểm đánh dã man và kéo lê trên đường, quay clip lại gửi cho gia đình.

Sau khi băng bó vết thương, trong tối 16/10, ông Nhật cùng con gái đã đến Công an phường 7, TP Vũng Tàu để trình báo sự việc, đề nghị công an vào cuộc điều tra, làm rõ hành vi côn đồ của nhóm trên.

Người đàn ông (áo trắng) đi đường chứng kiến sự việc đã lao vào can ngăn, tuy nhiên nhóm trên vẫn rất hung hãn. Ảnh cắt từ clip

Theo ông Nhật, nguyên nhân ban đầu được xác định là mâu thuẫn lời qua tiếng lại trên mạng xã hội giữa em U. và một nữ sinh đang học tại trường THPT trên địa bàn. Sau đó, U. bị người này nhờ người khác đánh dằn mặt.

Ông Nhật bức xúc cho rằng, hành vi của nhóm người đánh con gái là rất côn đồ, có dấu hiệu của hội nhóm nên mong muốn công an sớm làm rõ, để có biện pháp răn đe. Cũng theo ông Nhật, sau khi đánh nhóm này còn nhắn tin thách thức, đe dọa em U.

Theo clip dài hơn 30 giây trên mạng xã hội, thời điểm bị đánh, có 8 người (gồm 3 nam, 5 nữ) đứng vây em U., sau đó 2 bạn nữ lao vào dùng mũ bảo hiểm đánh liên tiếp vào vùng đầu nạn nhân, một số người còn lại đứng nhìn và quay clip. 

Đáng chú ý, thời điểm em U. bị nắm tóc kéo lê và đánh, một người đàn ông đi xe đạp chứng kiến đã nhanh chân chạy đến căn ngăn, tuy nhiên nhóm trên vẫn hùng hổ tiếp tục dùng mũ bảo hiểm đánh, đá và kéo lê nữ sinh.

Theo chia sẻ của ông Nhật, sau khi bị đánh con gái phải xin nghỉ học 1 tuần để điều trị ở nhà, vừa mới đi học lại 2 hôm nay, trên người đầu vẫn còn đau và choáng.

Sáng cùng ngày, bà Nguyễn Thị Lan Hương - Trưởng phòng GD-ĐT TP Vũng Tàu cũng cho biết, đã nắm được thông tin ban đầu vụ nữ sinh lớp 10 trường tư thục Việt Mỹ Vũng Tàu bị đánh dã man ngoài trường học. Tuy nhiên, nữ sinh thuộc quản lý của sở nên phòng chỉ phối hợp xác minh.

Bà Hương cho biết, trong clip có một bạn nữ mang áo màu đen hồng, qua đối chiếu thì trước đó học trường THCS Trần Phú, sau đó có hồ sơ chuyển cấp học tại một trường tên nước ngoài. Do đó, nếu có còn học cũng không thuộc đối tượng quản lý của Phòng.

“Tôi xem clip thấy cũng sợ và buồn quá, tối qua công an cũng đã cung cấp thông tin ban đầu, tuy nhiên không thuộc đối tượng phòng quản lý”, bà Hương nói.

Trong khi đó, sáng cùng ngày, lãnh đạo văn phòng Sở GD-ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã nắm thông tin qua clip, đang yêu cầu trường Việt Mỹ Vũng Tàu báo cáo thông tin ban đầu, để có hướng xử lý.