Chiều nay (11/11), TS Lê Thị Hương – Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị - cho biết lãnh đạo Sở đang chỉ đạo ngành giáo dục thị xã Quảng Trị, Ban giám hiệu Trường TH&THCS Lương Thế Vinh phối hợp với phụ huynh, lực lượng chức năng địa phương làm rõ vụ việc học sinh trên địa bàn đánh nhau.

Hình ảnh em T. bị 2 đàn chị cùng trường đánh, lột đồ gây phẫn nộ. Ảnh cắt từ clip

Chia sẻ với VietNamNet, cô Nguyễn Lam Giang – Trưởng phòng GD-ĐT thị xã Quảng Trị - cho rằng đây là vụ việc đáng tiếc, xảy ra trước thời điểm toàn ngành đang nỗ lực lập thành tích chào mừng ngày 20/11.

“Chúng tôi đang phối hợp với nhà trường, công an và những học sinh liên quan để làm rõ sự việc”, cô Giang nói.

Như VietNamNet đã đưa tin, những ngày qua, một số người dân ở thị xã Quảng Trị truyền tay nhau một đoạn video dài gần 4 phút, ghi lại cảnh một nữ học sinh bị nhóm bạn đánh hội đồng dã man trước sự chúng kiến của nhiều học sinh khác.

Khu vực xảy ra vụ việc được xác định là bãi sân bằng bê tông nằm phía Bắc sông Thạch Hãn. Trong video, một nữ sinh mang áo trắng bị 2 nữ sinh khác lao vào túm tóc, dùng chân đạp vào người.

Sau khi dùng tay đánh đập dã man bạn học, các nữ sinh này tiếp tục dùng mũ bảo hiểm đánh vào người nạn nhân. Khi nữ sinh này khóc lóc, van xin, 2 nữ sinh không những không dừng lại mà tiếp tục túm áo, đè nạn nhân xuống sân rồi lột sạch quần áo.

Theo lãnh đạo Trường TH&THCS Lương Thế Vinh (thị xã Quảng Trị), những học sinh xuất hiện trong clip hiện đang học cấp 2 tại trường và vụ việc xảy ra vào chiều tối ngày 8/11.

Nguyên nhân nữ sinh lớp 6 bị đánh là do...quen nam sinh học lớp 8. Ảnh cắt từ clip

Cụ thể, thời điểm trên, em L.T.T.H. (lớp 8A) và V.H.A. (lớp 9A) đã đánh em D.T. (lớp 6A) rồi lột áo quần của em này. Khi H. và A. đánh D.T., có 8 học sinh khác, trong đó có 4 học sinh nam đứng vây quanh cười đùa, nói tục và dùng điện thoại quay video.

Nguyên nhân dẫn đến sự việc là do em D.T. có quen biết một bạn nam học lớp 8, nên bị các chị đánh “dằn mặt”.

Đến sáng ngày 9/11, cô giáo chủ nhiệm của D.T. nắm được vụ việc và báo cho nhà trường. Lãnh đạo Trường TH&THCS Lương Thế Vinh đã họp khẩn, đồng thời gọi 11 học sinh liên quan đến làm tường trình. 

“Nhà trường đã gặp riêng em D.T. để thăm hỏi, động viên, nắm sự việc. Cũng trong sáng 9/11, trường đã báo với cơ quan công an, đề nghị phối hợp xử lý”, lãnh đạo Trường TH&THCS Lương Thế Vinh cho biết.

Được biết, sau khi sự việc xảy ra, hai em H. và A. đã cùng phụ huynh của mình đến xin lỗi D.T. và gia đình của em. Ban giám hiệu nhà trường cũng đã đến nhà em D.T. xin lỗi gia đình vì sự việc đáng tiếc, không mong muốn đã xảy ra với em T.