Ngày 28/2, tờ SMCP đưa tin, một nữ sinh ở Trung Quốc đã phấn khích đến mức ngất xỉu, sau đó được đưa vào bệnh viện. Trước đó, tháng 12/2022, để theo học hệ sau đại học nữ sinh này phải làm bài kiểm tra viết để đủ điều kiện tham gia vòng phỏng vấn vào tháng 3.

Sau 2 tháng chờ đợi kết quả, mới đây nữ sinh này đã nhận được điểm thi. Điều đáng nói, sau khi biết mình đạt được 429/500 điểm, nữ sinh này đã ngất xỉu tại chỗ và phải nhập viện. Nguyên nhân do cô quá phấn khích.

Nữ sinh Trung Quốc ngất xỉu khi đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển hệ sau đại học.

Theo dữ liệu được công bố bởi China Education, kỳ thi sau đại học có tới 4,74 triệu thí sinh tham gia, tuy nhiên, tỷ lệ trúng tuyển là 1/4. Vì vậy, việc cô gái ngất xỉu đã gây ra nhiều tranh luận trên mạng xã hội.

Mẹ của nữ sinh cho biết, để chuẩn cho kỳ thi, con gái bà đã thuê phòng và sống một mình ở Vân Nam. Năm qua, nữ sinh không về nhà, thậm chí còn không sử dụng điện thoại di động trong suốt thời gian dài ôn tập và thi cử.

Việc con gái bị ngất xỉu sau khi biết bản thân đạt điểm cao, bà mẹ cho biết có khả năng do sức khỏe không tốt nên con gái bà bị ngất.

"Con bé đang hồi phục nhanh chóng. Dù ở trong viện, nó vẫn đang học để chuẩn bị cho buổi phỏng vấn vào tháng 3. Con gái tôi thực sự muốn học lên thạc sĩ và tôi rất tự hào về nó", mẹ nữ sinh chia sẻ.

Nữ sinh nhập viện sau kỳ thi tuyển thạc sĩ.

Thông thường, ở Trung Quốc sẽ có 2 cách để các trường tuyển sinh sau đại học đối với các sinh viên trong nước. Một là các trường tuyển thẳng những sinh viên ưu tú từ các trường đại học top đầu cả nước. Hai là tổ chức các kỳ thi tuyển sinh có tính cạnh tranh cao.

Trong 3 năm qua, giới trẻ Trung Quốc đã đối mặt với nhiều khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19. Năm 2022, Trung Quốc có 10,76 triệu sinh viên tốt nghiệp đại học, tăng 1,67 triệu người so với năm 2021.

Năm 2022, Trung Quốc có 10,76 triệu sinh viên tốt nghiệp đại học, tăng 1,67 triệu người so với năm 2021.

Theo số liệu của Cục Thống kê Quốc gia công bố vào tháng 7/2022, tỷ lệ thất nghiệp của thanh niên 16-24 tuổi lên đến 20%. Đây là mức cao nhất kể từ khi Trung Quốc bắt đầu công bố số liệu vào năm 2018. Hiện tại, con số này đã giảm đi đáng kể.

Trước tình trạng đó, nhiều cử nhân hy vọng sẽ thay đổi tương lai bằng cách theo đuổi việc học thạc sĩ. Nhiều người coi việc trúng tuyển thạc sĩ giống như việc thoát khỏi được vùng nước trũng.

An Dương