Sáng nay (6/6), Phòng CSGT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, liên quan đến sự việc xe ô tô chạy ngược chiều và đi lùi trên QL51, bà Đ.T.A.T. (39 tuổi, trú huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) - người điều khiển phương tiện đã đến làm việc theo giấy mời.

Theo lời khai của bà T., sáng 5/6 bà điều khiển xe ô tô BKS 72A lưu thông trên QL51, theo hướng Đồng Nai đi Bà Rịa - Vũng Tàu thì xe bị sự cố hỏng động cơ. Sau đó, bà T. điều khiển xe đến hãng xe gần đó để sửa chữa, nhưng do bối rối và không biết cách xử lý nên đã điều khiển xe chạy vào đường ngược chiều.

Tài xế ô tô con điều khiển xe đi lùi, sau khi bị tài xế xe khách “ngăn” hành vi đi ngược chiều. Ảnh cắt từ clip

Sau sự việc, bà T. cho biết đã nhận thức được hành vi của mình là gây nguy hiểm cho người đi đường và phương tiện khác nên cam kết đóng phạt.

Căn cứ quy định pháp luật, Phòng CSGT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà T. về hành vi điều khiển xe ô tô đi ngược chiều trên đường có biển “Cấm đi ngược chiều” với số tiền 5 triệu đồng và tước giấy phép lái xe (GPLX) 3 tháng.  

Bà Đ.T.A.T. tại buổi làm việc với cán bộ phòng CSGT, sáng nay 6/6. Ảnh: T.B

Như VietNamNet đã đưa, chiều 5/6 trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một xe ô tô màu đen mang BKS 72A đi ngược chiều trên QL51, hướng từ thị xã Phú Mỹ đi TP Bà Rịa (đoạn qua Cổng chào TP Bà Rịa, phường Long Hương). 

Đáng chú ý, dù đi ngược chiều, nhưng người điều khiển ô tô này lại cho xe đi vào làn đường giữa rất nguy hiểm.