Theo tờ Sing Tao Daily đưa tin, sự việc gây sốc xảy ra vào ngày 9/1 vừa qua, tại một nhà hàng lẩu ở thị trấn Nam Khang, thành phố Lư Sơn, tỉnh Cửu Giang, Trung Quốc.

Hình ảnh từ camera an ninh ghi lại cho thấy, một nhân viên phục vụ đang dọn bàn sau khi thực khách dùng bữa xong thì một người phụ nữ bất ngờ bước tới, bưng nồi lẩu từ trên bàn ăn lên rồi hất thẳng vào mặt nữ thực khách đang ngồi ăn ở bàn bên cạnh. 

Tình huống diễn ra bất ngờ khiến nữ thực khách không kịp phản ứng, ôm mặt hét lên vì đau đớn, nước lẩu cũng bắn trúng vào 2 mẹ con đang ngồi ăn ở bàn đối diện. Nhiều thực khách khác cũng sợ hãi và nhanh chóng đứng dậy bỏ đi.

nhnhhnglu ezgifcom video to gif converter.gif

Quản lý nhà hàng lẩu cho biết, hôm xảy ra sự việc, người phụ nữ có hành động gây sốc trên đến nhà hàng dùng bữa cùng chồng, không hiểu vì lý do gì mà cô lại hất cả nồi nước lẩu vào nữ thực khách ngồi ở bàn bên cạnh.

Truyền thông địa phương đưa tin, sau khi nhà hàng gọi cảnh sát đến để giải quyết vụ việc thì mới biết phụ nữ này bị nghi mắc chứng rối loạn tâm thần, có tiền sử bệnh tầm thần. 

Còn về nữ thực khách là nạn nhân, dù nước lẩu đã dùng xong không còn quá nóng nhưng cô vẫn bị phồng rộp do bỏng, phải nhập viện điều trị. 

Tại cơ quan điều tra, chồng của người phụ nữ gây ra vụ việc đã cố gắng tìm cách hòa giải với gia đình nạn nhân. Được biết, người chồng đã đồng ý chi trả toàn bộ chi phí y tế cho nữ khách hàng bị thương trong vụ việc.

Sau khi vụ việc được truyền thông đưa tin đã nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý từ phía cộng đồng mạng.

"Có rất nhiều sự việc tương tự đã xảy ra, thậm chí có những án mạng xảy ra. Làm thế nào để kiểm soát những người này thực sự là một vấn đề, bởi vì rất khó dự đoán khi nào họ sẽ phát bệnh".

“Người phụ nữ trên biết dùng miếng giấy để tránh bị bỏng tay khi nhấc nồi nước lẩu lên. Có lẽ nào đây là hành động cố tình làm tổn thương đến người khác”.

"Làm thế nào để kiểm soát những người có vấn đề về tâm thần. Nếu bị bệnh tâm thần thì nên ở nhà hoặc vào bệnh viện tâm thần”.