Theo Reuters, hôm 18/8, Lucy Letby (33 tuổi) đã bị kết tội giết 7 trẻ sơ sinh, và âm mưu sát hại 6 trẻ khác trong thời gian cô ta làm việc tại bệnh viện Countess of Chester gần thành phố Liverpool, Anh. Cảnh sát vẫn tiếp tục điều tra để xác định liệu có thêm nạn nhân hay không.

Phán quyết được tòa án đưa ra sau phiên tòa kéo dài 10 tháng. Letby trở thành kẻ sát hại nhiều trẻ em nhất trong lịch sử nước Anh hiện đại.

Lucy Letby nhẫn tâm giết hại 7 trẻ sơ sinh khi còn làm y tá trong bệnh viện. Ảnh: Metro 

Trong thời gian Letby làm y tá tại bệnh viện từ 2015 - 2016, các bác sĩ đã báo cáo về một loạt trường hợp tử vong và thương tích không rõ nguyên nhân ở trẻ sơ sinh. Ban đầu, ban quản lý bệnh viện đã bác bỏ những báo cáo này. Tuy nhiên, sau cuộc điều tra của cảnh sát, Letby đã bị bắt vào năm 2018.

Khi khám xét nhà Letby, lực lượng chức năng phát hiện các ghi chú viết tay, trong đó cô này thú nhận đã giết những đứa trẻ. Nạn nhân của Letby bao gồm 2 anh em sinh đôi, và một trẻ sinh non chưa tới 1kg. Các nạn nhân bị đầu độc bằng insulin hoặc bị ép uống sữa quá nhiều. 

Một số nạn nhân sống sót, nhưng bị tàn tật vĩnh viễn. Một bé gái sinh non 15 tuần đã sống sót sau 3 lần bị Letby cố giết hại, nhưng bé hiện bị bại não, liệt tứ chi và cần được chăm sóc 24/24 giờ.

Các công tố viên mô tả Letby là “người cố chấp, tính toán và máu lạnh”. Công tố viên cấp cao Pascale Jones lập luận, nữ bị cáo "đã cố hết sức che giấu tội ác bằng cách thay đổi liên tục cách thức làm hại những đứa trẻ mà cô ta chăm sóc”.