Sáng nay, người dân và du khách tham quan, vui chơi tại Công viên 29/3 (phường Thạc Gián, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) bức xúc phản ánh tình trạng hồ nước giữa công viên bốc mùi hôi thối.

XEM CLIP:  

Nhiều du khách đến đây tham quan ngán ngẩm khi chứng kiến công viên lớn nhất ở Đà Nẵng bị nước thải "bức tử". Một số người không chịu nổi cảnh ô nhiễm đành bỏ đi khu vực khác để vui chơi.

Theo người dân tình trạng này xảy ra nhiều ngày nay khi một lượng lớn nước thải đem ngòm, sủi bọt bốc mùi hôi từ các cống xả ồ ạt chảy thẳng ra hồ, gây ô nhiễm.

“Tôi thường xuyên ra đây dạo mát mà không thể chịu nổi mùi hôi thối. Thật đáng buồn khi chứng kiến lá phổi xanh giữa lòng thành phố bị ô nhiễm”, ông Nguyễn Văn Toán bức xúc.

{keywords}
Nước thải từ cống xả chảy thẳng ra hồ ở công viên 29/3
{keywords}
Nước thải kèm bọt trắng bốc mùi hôi nồng nặc
{keywords}
Hồ giữa công viên 29/3 đang bị ô nhiễm

Ông Mai Mã, GĐ công ty thoát nước và xử lý nước thải cho biết, lượng nước thải chưa qua xử lý bị chảy tràn mỗi ngày ra hồ chỉ khoảng dưới 500 m3, có lúc khoảng 200 m3.

“Khu vực hồ này có 2 cống xả dẫn nước thải từ khu vực đường Nguyễn Tri Phương và Nguyễn Văn Linh. Có thể do hệ thống đập tràn bị quá tải khiến nước thải chảy bị chảy tràn ra hồ gây ô nhiễm, chúng tôi đang cho công nhân kiểm tra và xử lý” - ông Mã nói.

Cũng theo ông Mã, thành phố đang có chủ trương đầu tư hệ thống thoát nước và xử lý nước thải dọc đường biển Nguyễn Tất Thành. Khi hoàn thành, toàn bộ lượng nước thải tại khu vực này sẽ được dẫn về Trạm xử lý nước thải Phú Lộc để xử lý.

Sông Hàn 'thoi thóp' vì vệt nước thải đen ngòm, óng ánh váng dầu

Sông Hàn 'thoi thóp' vì vệt nước thải đen ngòm, óng ánh váng dầu

Vệt nước thải đen ngòm, óng ánh váng dầu tràn thẳng ra sông Hàn (Đà Nẵng) nhiều ngày qua nhưng chưa được đơn vị môi trường xử lý.

Vĩnh Định