{keywords}
Một thánh đường Hồi giáo ở Malaysia. Ảnh: Reuters.

Theo hãng tin Reuters, Malaysia hôm nay (16/3) đã báo cáo có thêm 125 ca nhiễm mới, mức tăng theo ngày lớn thứ hai kể từ đầu mùa dịch. Phần lớn trong số này có liên quan tới một nghi lễ của các tín đồ đạo Hồi diễn ra tại một thánh đường ở thủ đô Kuala Lumpur, kéo dài từ ngày 28/2 đến ngày 1/3 vừa qua.

Hoạt động này có sự tham dự của 16.000 người đến từ nhiều nước khác nhau. Trong số khoảng 14.500 người Malaysia tham dự sự kiện, chỉ có 7.000 người làm xét nghiệm virus bất chấp việc chính phủ và các quan chức tôn giáo nhiều lần kêu gọi, Bộ trưởng Y tế Malaysia cho hay trong một cuộc họp báo.

Sự kiện diễn ra ở Kuala Lumpur cũng đã gây ra những tác động tới Singapore và Brunei. Singapore đã buộc phải đóng cửa tất cả các thánh đường vào hôm thứ Sáu tuần trước, sau khi 5 người từng tham dự sự kiện ở Malaysia được xét nghiệm và cho kết quả dương tính với virus corona chủng mới.

Việc số ca nhiễm mới tăng mạnh ở Malaysia cũng khiến nhiều người tỏ ra tức giận với những ai tổ chức buổi tụ họp trên. “Các nhà tổ chức đã nghĩ gì thế”, người dùng mạng xã hội Diyana Nasir bày tỏ trên Twitter. “Thật thất vọng khi họ tổ chức buổi lễ như vậy bất chấp việc đại dịch đang lan rộng”.

Dương Lâm