Chiều 4/11, nhiều con hẻm nằm trên đường Tam Bình vẫn ngập ngụa nước bẩn, bốc mùi nồng nặc. Còn nhà dân bị nước bao vây, ngập sâu có nơi gần nửa mét. Nhiều gia đình không thể ra bên ngoài, sinh hoạt bị xáo trộn.

Nước ngập có màu đen, bốc mùi nồng nặc tại hẻm số 41 đường Tam Bình
Tại hẻm 17, nước cũng ngập lênh láng 

Ông Nguyễn Văn Thành (50 tuổi, phường Hiệp Bình Chánh) cho biết, tình trạng ngập ngập diễn ra cả tuần nay. Ngoài nguyên nhân do mưa thì khu vực cống bên ngoài đường hẻm bị rác bịt kín khiến nước không thể thoát ra...

“Hôm nay nước rút một chút, chứ hôm qua cả khu ngập sâu gần nửa mét, phương tiện  chết máy không di chuyển được. Nếu chiều nay mưa tiếp diễn, nước dâng cao hơn, cuộc sống người dân sẽ tiếp tục đảo lộn...”- ông Thành lo lắng nói.

Cũng như ông Thành, người dân rất mong chính quyền vào cuộc, hỗ trợ khơi thông lòng cống để nước rút nhanh, cuộc sống sớm trở lại bình thường. 

Tình trạng ngập nước cả tuần nay khiến đời sống sinh hoạt người dân bị đảo lộn

Rác ngập ngụa ở kênh, gây tắc nghẽn dòng chảy

Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Chủ tịch UBND phường Hiệp Bình Chánh cho biết, sau phản ánh của người dân, chính quyền đã đến kiểm tra hiện trạng.

"Toàn bộ nước từ khu dân cư này đều thoát qua Rạch Đĩa nhưng đoạn cuối tuyến có khoảng 15m cống bị nghẹt. Những ngày qua có mưa kết hợp với triều cường dâng gây ngập, có nơi ngập sâu. Sau khi khảo sát, UBND phường sẽ thuê đơn vị nạo vét đoạn cống này"- ông Tuấn thông tin.

Cũng theo Chủ tịch UBND phường Hiệp Bình Chánh, trên tuyến đường Tam Bình còn có hẻm 28 kết nối hệ thống thoát nước ra đường Tam Bình cũng có hiện tượng nước thoát chậm khi mưa lớn. Hiện đã được phường phối hợp các đơn vị khắc phục đến nay không còn hiện tượng ngập.