W-nam phuong tien 26.jpg
Sau nhiều ngày mưa lớn, mực nước sông Bùi dâng cao đã tràn qua đê vào các xóm, làng thuộc nhiều xã ở huyện Chương Mỹ. Chỉ cách đây hơn 1 tháng, người dân các xã Nam Phương Tiến, Tân Tiến, Hoàng Văn Thụ... của huyện Chương Mỹ cũng đã phải chạy lũ nhiều tuần.
W-nam phuong tien 30.jpg
Con đường liên xã chạy dọc đê sông Bùi bị ngập gần 40cm, khiến nhiều thôn, xóm ở Chương Mỹ bị cô lập, đặc biệt trong đó là xã Nam Phương Tiến.
W-nam phuong tien 24.jpg
Nhà dân ở vùng 'rốn lũ' của Hà Nội bị nước bủa vây khoảng 2 ngày nay. Hầu hết người già, trẻ nhỏ, phụ nữ ở vùng ngập lụt đã được di tản đến nơi an toàn.
W-nam phuong tien 178.jpg
W-nam phuong tien 23.jpg
Nguyên nhân ngập lụt ở các xã ven sông Bùi thuộc huyện Chương Mỹ trong những năm qua phần lớn là do lũ rừng ngang từ Hòa Bình đổ về Hà Nội. Từ năm 2017 đến nay, người dân thuộc xã Nam Phương Tiến, Tân Tiến, Hoàng Văn Thụ... trải qua 4 lần chạy lũ.
W-nam phuong tien 4.jpg
Con đường bê tông vào thôn Lý Nhân (xã Nam Phương Tiến) bị ngập sâu hơn 1m, người dân phải lập 'bến đò' đầu làng để dùng thuyền đi lại.
W-nam phuong tien 16.jpg
Gần như tất cả chuồng trại chăn nuôi gia súc, gia cầm của người dân ở xã Nam Phương Tiến bị ngập sâu trong nước. Mỗi lần như vậy, nhiều hộ dân lại rơi vào cảnh nợ nần.
W-nam phuong tien 9.jpg
Người dân ở xã Nam Phương Tiến cố vớt vát những gì sót lại ở ruộng, vườn đem về làm thức ăn cho gia súc, gia cầm những ngày mưa lũ.
W-nam phung tien 12.jpg
Trong đợt lũ lần này, gia đình bà Hồ Thị Định (63 tuổi) đã kịp di chuyển tài sản, vật nuôi đến nơi an toàn. Tuy nhiên, bà lo lắng về điều kiện sinh hoạt trong những ngày tới, nhất là thiếu nước sạch để sinh hoạt.
W-nam phuong tien 2.jpg
Sáng 11/9, khi nước lũ tiếp tục lên, nhiều hộ dân sống ven sông Bùi phải tìm vị trí cao hơn để kê đồ đạc.
W-nam phuong tien 11.jpg
Sáng nay, nhiều gia đình chưa kịp di chuyển vật nuôi đến nơi an toàn.
W-nam phuong tien 15.jpg
Những ngày này, người dân vùng ngập lụt thuộc huyện Chương Mỹ chủ yếu đi lại bằng thuyền.