"Nuôi dưỡng tâm hồn" là bộ cẩm nang giáo dục trẻ em tự nhiên và hấp dẫn do NXB Kim Đồng vừa xuất bản.

Là đầu sách mới thứ 3 trong số 4 đầu sách Khoa học, Thực hành, Nuôi dưỡng tâm hồn và Dinh dưỡng của Viện nghiên cứu Shichida được xuất bản lần lượt, bộ sách tranh được xây dựng trên nền tảng của phương pháp giáo dục não phải có truyền thống lâu năm tại Nhật Bản, do Giáo sư Makoto Shichida dày công nghiên cứu.

Một điểm hết sức đặc biệt của loạt sách này, đó là gần như mỗi cuốn sách đều được nâng niu và dành tặng một bạn nhỏ đáng yêu. Viện nghiên cứu Shichida đã sử dụng tên và câu chuyện thật của các bé có những trải nghiệm tương tự nội dung nguyên bản của bộ sách. Từ đó, trẻ có cơ hội được ghi nhận những hành động đẹp của mình và có thêm động lực để cố gắng nhiều hơn nữa.

{keywords}


Tác giả Ko Shichida chia sẻ:  "Dòng sách tranh này đặc biệt cần thiết với những gia đình chỉ có 1 con, bé sẽ bù đắp sự thiếu hụt tình cảm anh chị em bằng việc thu nhận tri thức, tình cảm từ những cuốn sách có bài học hữu ích". Ông cũng cho rằng việc tạo thói quen đọc sách mỗi ngày là vô cùng quan trọng và nên tạo thói quen này cho trẻ càng sớm càng tốt.

Với những triết lý giáo dục không khô cứng giáo điều, những câu chuyện thường nhật trong mỗi trang sách sẽ giúp các em có thể tự rút ra cho mình những bài học sâu sắc như không nói dối, biết giúp đỡ, chăm sóc người khác, biết yêu thương mọi người, trân trọng bữa ăn đoàn viên.

T.Lê