Anh Đỗ Mạnh Anh ở thị trấn Rạng Đông, huyện Nghĩa Hưng tỉnh Nam Định, vốn là một công nhân kỹ thuật với thu nhập thấp. Đầu năm 2021, anh quyết định nghỉ việc về quê đầu tư trang trại chăn nuôi. Qua tìm hiểu, anh Anh biết đến mô hình hợp tác nhân giống chó cảnh của công ty cổ phần Azpet.

Sau khi liên hệ và được tư vấn, anh quyết định tham gia mô hình nuôi thử nghiệm với 6 con chó giống Corgi (1 đực, 5 cái). Khi tham gia mô hình, anh Mạnh Anh được công ty cung cấp giống chó bố mẹ (8-12 tháng tuổi), hỗ trợ kỹ thuật chăn nuôi và cam kết thu mua chó con khi đến tuổi xuất bán.

{keywords}
Mô hình nuôi chó Corgi của anh Đỗ Mạnh Anh

Đại diện công ty Azpet cho biết, khi tham gia mô hình hợp tác nhân giống chó cảnh cùng Azpet, người nuôi sẽ được tư vấn hiểu rõ về hình thức hợp tác, chính sách hỗ trợ, đặc điểm và hiệu quả kinh tế của từng giống chó, qua đó chọn được mô hình nuôi phù hợp nhất với kinh nghiệm chăn nuôi và khả năng tài chính.

Người nuôi chó cũng được hướng dẫn xây dựng chuồng trại đúng kỹ thuật (có bản vẽ chi tiết đi kèm). Trường hợp hộ dân đã có chuồng trại cũ, Azpet sẽ tư vấn phương án sửa lại chuồng nhằm tiết kiệm tối đa chi phí. Người nuôi được chuyển giao toàn bộ quy trình chăn nuôi từ kỹ thuật phối giống, chế độ chăm sóc, dinh dưỡng khẩu phần ăn cho từng giai đoạn, kỹ thuật tiêm chủng, phòng và điều trị các loại bệnh…

Anh Đỗ Mạnh Anh chia sẻ: “Corgi là giống chó dễ nuôi và có giá trị kinh tế cao. Mặc dù chưa chăn nuôi bao giờ nhưng khi tham gia mô hình này mình rất yên tâm vì nguồn gốc con giống cũng như các chính sách hỗ trợ từ phía công ty, đặc biệt là có hợp đồng cam kết đảm bảo 100% về đầu ra”.

{keywords}
Anh Đỗ Mạnh Anh chăm sóc đàn chó

Tham gia hợp tác nhân giống chó cảnh cùng Azpet từ tháng 8/2021, gia đình chị Nguyễn Thị Hương ở Thị xã Phổ Yên tỉnh Thái Nguyên đã có được thành quả đầu tiên khi đàn chó Corgi của chị đã đẻ được lứa đầu 7 con: 4 đực, 3 cái.

Chị Hương cho biết: “Thực sự mình cảm thấy rất phấn khởi khi mới lứa đầu mà đã đạt được thành công trên cả mong đợi như này. Dự kiến sau khi xuất đàn này cho công ty và thu về gần 40 triệu, mình sẽ tiếp tục đầu tư nhập thêm chó bố mẹ để mở rộng mô hình”.

{keywords}
 Đàn Corgi 7 con của chị Nguyễn Thị Hương

Ông Trần Hải Đăng - Phó Giám đốc công ty Azpet cho biết: “Việc hợp tác với hộ liên kết giúp chúng tôi có được nguồn đầu vào con giống chất lượng, chăn nuôi theo đúng quy trình chuẩn qua đó dễ dàng đẩy mạnh về mặt đầu ra, tiến tới xuất khẩu chó giống ra các thị trường nước ngoài”.

{keywords}
 Đội ngũ cán bộ nhân viên Azpet

 

Azpet là trại nhân giống chó cảnh được thành lập từ 8/2008, sau hơn 10 năm hoạt động Azpet đã cung cấp ra thị trường trên 25,000 bé thú cưng. Với quy mô trại chính 7,000 m2, đồng thời hợp tác với hơn 100 hộ nhân giống trên toàn quốc. Azpet hiện đang sở hữu hàng ngàn con giống chó bố mẹ, đảm bảo đầy đủ các tiêu chuẩn về: ngoại hình, cân nặng, gen giống và khả năng sinh sản.

Tìm hiểu thêm về mô hình hợp tác nuôi chó cảnh cùng Azpet:

Công Ty Cổ Phần Azpet

- Trụ sở: 59 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

- Hotline: 08 3389 3388

- Website: https://hoptac.azpet.com.vn/

- Fanpage: https://www.facebook.com/azpetkennel

Doãn Phong