Mẫu xe bán tải Tesla Cybertruck thời gian qua đã nhận rất nhiều chỉ trích từ mọi người về những nguy hiểm tiềm ẩn trong thiết kế và cấu trúc của xe. Phần lớn ý kiến cho rằng thiết kế hình hộp vuông vức của xe gây ra nhiều nguy hiểm hơn so với SUV hoặc xe bán tải truyền thống.

Mới đây, một chủ xe Tesla Cybertruck đã chia sẻ trường hợp tai nạn hy hữu của gia đình anh trong câu lạc bộ những người sở hữu Cybertruck.

nut mo cua 1.jpg

Cụ thể, trong quá trình mở cửa xe, bố vợ của anh đã bị cửa kẹp gãy ngón tay trỏ. Không giống những chiếc xe có tay nắm cửa truyền thống nổi trên cánh cửa, tay nắm cửa của bán tải Cybertruck là nút bấm đặt trên vị trí cột B. Vì vậy, khi một người đang đóng cửa sau và người khác bấm nút mở cửa trước đồng thời có thể khiến ngón tay bị kẹp vào khe cửa.

Chủ nhân chiếc siêu bán tải điện tiết lộ thêm, anh đã chỉ cho bố vợ cách mở cửa xe trước khi sử dụng. Tuy nhiên, sự cố xảy ra bất ngờ khiến anh nghĩ rằng vị trí của nút bấm là nguyên nhân gây ra tai nạn này.

nut mo cua 2.jpg

“Đó là một trải nghiệm kinh khủng với tất cả chúng tôi. Tôi cảm thấy may mắn khi bố vợ tôi chỉ chỉ bị khâu 7 mũi và bó bột ngón tay ở phòng cấp cứu. Điểm kẹp cửa rơi đúng vào vị trí khớp trên cùng của ngón trỏ và trở thành điểm cắt nghiến ngón tay rất nghiêm trọng. Sau khi nhìn vị trí kẹp tay trên xe, tôi đã sốc, vì ông ấy rất có thể đã bị cửa xe cắt mất đầu ngón tay hay làm cho gãy rời” - chủ xe viết trong một bài đăng trên diễn đàn của CLB chủ xe Tesla Cybertruck.

Đây không phải trường hợp đầu tiên bị cửa xe ô tô kẹp vào ngón tay. Cách đây không lâu, một kỹ sư phần mềm ở New York (Mỹ) bị cửa hít trên chiếc BMW X5 đời 2013 kẹp vào tay. Tuy nhiên, người đàn ông này kém may mắn hơn trường hợp nạn nhân trong vụ xe bán tải Tesla Cybertruck, khi anh bị kẹt đứt ngón tay cái và không thể nối liền lại.

Vụ việc sau đó được đưa ra tòa án, hãng xe Đức phải bồi thường số tiền 1,9 triệu USD cho chủ nhân chiếc X5.

Theo Carcoops

Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!