Tesla Cybertruck đang ngày càng gặp nhiều chỉ trích vì độ cứng của vỏ thân xe, khiến nó trở thành “hung thần đường phố” mà không chiếc ô tô nào muốn va chạm phải nếu không muốn nhận về hậu quả nghiêm trọng. 

Không ít các “nạn nhân” của mẫu bán tải điện mới nhất tới từ nhà Tesla đã được ghi nhận, có thể kể đến như xe điện Nissan Leaf, bán tải Dodge Ram, SUV Ford Edge và vụ việc mới nhất được ghi nhận gần đây là một chiếc Toyota Camry, dòng sedan “quốc dân”.

Theo camera hành trình được trích xuất từ chiếc Cybertruck tại California, Mỹ, chiếc bán tải điện đang di chuyển với tốc độ khá chậm, khi đi qua một ngã ba thì bất ngờ, một chiếc Toyota Camry phiên bản sản xuất cuối thập niên 1990 đầu 2000 xuất hiện "thò" ra từ đường nhánh. Dù cho cả 2 xe đều đi chậm nhưng do đoạn đường hẹp, lại bị xe cứu hộ đang làm nhiệm vụ chắn mất 1 làn đường nên chiếc bán tải điện Cybertruck đã không thể tránh được xe Camry. Kết quả là, cả 2 chiếc xe đã có va chạm “nhẹ”.

z5577869289714_665b724f373909420aecdc0ca423a18a.jpg
Tesla Cybertruck chỉ bị trầy xước nhẹ ở phần cản trước sau cú đâm. Ảnh: Fox 26.

Dù va chạm này chỉ khiến chiếc Tesla Cybertruck bị xước sát nhẹ ở phần cản trước, nhưng hậu quả mà chiếc sedan Toyota Camry cổ nhận về là vô cùng nghiêm trọng. 

Tại hiện trường, xe Camry bị gãy hoàn toàn phần cản trước, vỡ cụm đèn phía bên trái, vỡ mặt ca lăng, gãy gập hoàn toàn phần mui xe và có khả năng cao là cú đâm cũng ảnh hưởng trực tiếp tới phần động cơ của xe. 

z5577869322449_b54a41a775d52e9a574d7580ddeccdae.jpg
Nhưng hậu quả mà chiếc Toyota Camry cổ nhận về là vô cùng nặng nề. Ảnh: Fox 26.

Với việc ngoại thất sử dụng các tấm thép không gỉ vô cùng cứng cáp làm thân vỏ và có các góc nhọn, Cybertruck không được thiết kế để hấp thụ lực tác động và không thể vượt qua các bài kiểm tra an toàn nghiêm ngặt dành cho người đi bộ. Điều này khiến dòng xe bán điện mới nhất của hãng Tesla không được phép phân phối tại châu Âu. 

Toàn cảnh vụ tai nạn được ghi lại bởi camera hành trình của chiếc Tesla Cybertruck. Video: Fox 26.

Theo tờ Insideev nhận định, chiếc xe điện nặng tới hơn 3 tấn này giống với một mẫu “xe tăng” được vận hành hợp pháp trên đường phố hơn là một mẫu ô tô thực thụ và nó có thể gây thiệt hại vô cùng nặng nề cho bất cứ phương tiện hay vật thể nào đâm vào nó hoặc bị nó đâm vào. 

Theo Insideev 

Tin bài cộng tác gửi về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!