{keywords}
Các nhân viên chuẩn bị phòng xét nghiệm Covid-19 tại một trung tâm triển lãm ở Nam Kinh. Ảnh: AP

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, sự lây lan này được tiếp sức bởi biến thể Delta, vốn đang hoành hành khắp 132 quốc gia.

Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng dẫn báo cáo của chính quyền cho biết, ổ dịch ở Nam Kinh đã khiến hơn 200 người nhiễm bệnh, gồm cả ít nhất 30 người ở 15 thành phố khác. Ổ dịch này bùng phát tuần trước, bắt đầu từ một số nhân viên quét dọn tại sân bay quốc tế Lộc Khẩu của Nam Kinh.

Các chuyên gia y tế công cộng tin rằng, sự bùng phát này mới ở giai đoạn đầu song cần phải thực hiện các biện pháp kiểm soát và giám sát chặt hơn để tìm ra các ca nhiễm mới có liên quan. Đợt bùng phát ở Nam Kinh được đánh giá là lớn hơn so với đợt dịch ở tỉnh Quảng Đông hồi tháng 5.

Nguyên nhân dẫn tới ổ dịch tại sân bay Nam Kinh được cho là do công tác quản lý không hiệu quả, liên quan tới một chuyến bay chở hàng quốc tế cách đây hơn hai tuần. 9 nhân viên quét dọn có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona vào ngày 20/7, nhưng vào thời điểm đó những người này đã lây virus cho đồng nghiệp và những nhân viên phục vụ khác. Ít nhất 173 người ở Nam Kinh đã mắc Covid-19, gồm cả hơn 60 nhân viên vệ sinh.

Trong khi đó, ở Bắc Kinh đã xuất hiện những ca nhiễm virus corona đầu tiên sau 6 tháng. Hôm 29/7, Bắc Kinh ghi nhận 2 ca nhiễm mới trong cộng đồng. Thành phố này đã không ghi nhận bất kỳ ca nhiễm trong cộng đồng nào kể từ cuối tháng 1. 

Theo tờ Thời báo Hoàn cầu, một số thành phố khác ở Trung Quốc đã ghi nhận các trường hợp mắc Covid-19 chưa bao giờ tới Nam Kinh, nhưng từng đặt chân tới thành phố Trương Gia Giới hoặc tiếp xúc gần với người từng tới thành phố ở tỉnh Hồ Nam này. Trương Gia Giới dự kiến đóng tất cả các điểm du lịch trong sáng 30/7.

>>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Hoài Linh

Biến thể Delta lây lan tới ba tỉnh thành của Trung Quốc

Biến thể Delta lây lan tới ba tỉnh thành của Trung Quốc

Trung Quốc hôm nay (29/7) cho biết đã ghi nhận một số ổ dịch Covid-19 nhỏ do biến thể Delta gây ra ở 3 tỉnh thành trong nước. 

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).