Không lâu sau MV Theo em về nhà, ca sĩ Ngọc Mai tiếp tục phát hành MV Cánh sen cô độc? do Công Tuyền sáng tác, nhóm Man Child Prodigy sản xuất.

Lời bài hát gây chú ý, được cho là ẩn dụ tâm tư của chính chủ: "Trên thế gian nàу hiểu lòng mình thì có mấу ai?/ Lời miệng đời chẳng biết đúng sai/ Ɗìm lồng ngực bằng những nỗi đau/ Tại sao lại khiến con tim rỉ máu?", "Ϲó ai, lắng nghe thấu cho trái tim nhiều xót thương/ Em phải chạу đến nơi xa lạ/ Để lòng nàу sống như là một loài hoa", "Đầm bùn lầу em đã sống quen", "Ở nơi vực sâu là cánh sen cô độc"...

Dù vậy, xuyên suốt đến kết bài là những câu hát có tính động viên: "Tại sao lại khiến con tim rỉ máu?", "Ɓình minh sẽ ghé qua, sau mưa tầm tã", "Ở giữa thân xác sen ngát hương ngang trời", ca sĩ Ngọc Mai phần nào gửi gắm thông điệp tích cực về sự vươn lên giữa những khó khăn, bế tắc. 

img 9609.jpg
Ca sĩ Ngọc Mai.

Giai điệu và phần hòa âm của bài hát gây ấn tượng khi kết hợp yếu tố hiện đại và truyền thống. Đội ngũ sản xuất đưa vào một số âm thanh nhạc cụ dân tộc, nổi bật là tiếng đàn bầu réo rắt. 

Cánh sen cô độc? là sản phẩm thứ 2 trong EP (đĩa mở rộng) gồm 3 bài hát. Tiêu đề bài từng xuất hiện trong nhạc phẩm đầu tiên đã ra mắt Theo em về nhà: "Cánh sen cô độc/ Giờ đã gặp đúng ý trung nhân". 

Trong MV, ca sĩ Ngọc Mai đóng vai người kể chuyện. Ngoài ngôn ngữ âm nhạc, tác phẩm còn được kể bằng ngôn ngữ hình thể qua bài múa đương đại của biên đạo múa Kim Anh.

Trích đoạn 'Cánh sen cô độc?'

Xuyên suốt MV, hình ảnh đóa sen đóng băng dần tan chảy lặp đi lặp lại như sản phẩm trước đó. Chi tiết Ngọc Mai khoác lên mình những phụ kiện, trang sức rồi tự tay cởi đi ẩn dụ việc trút bỏ hư vinh, tìm về nguyên bản.

MV được thực hiện trong hơn 1 năm, cũng là lần đầu Ngọc Mai tự mình tham gia mọi khâu sản xuất. Cô ban đầu bỡ ngỡ nhưng càng làm càng thấy hào hứng. 

Ngọc Mai không cố làm vội sản phẩm để tận dụng sức nóng của cuộc thi The Masked Singer - Ca sĩ mặt nạ vì muốn chăm chút đứa con tinh thần tốt nhất. Khi chưa hài lòng, cô sẽ không phát hành. 

"Tôi thường đọc bình luận của khán giả, xúc động khi nhiều người chờ mình ra sản phẩm mới. Vì thế, tôi càng không cho phép bản thân hời hợt. Cánh sen cô độc? được chỉnh sửa nhiều lần trong cả năm, đến khi có bản phối ưng ý mới được ra mắt khán giả. Tôi muốn mang đến sản phẩm chất lượng, chỉn chu nên không bị áp lực chuyện thành tích", ca sĩ cho hay.