Trên thị trường hiện nay, nhiều mẫu ô tô 7 chỗ đã qua sử dụng được rao bán với giá dưới 100 triệu đồng. Điểm chung của những chiếc xe này là đời sâu trên 10 năm tuổi. Dù vậy, người bán vẫn tự tin giới thiệu tình trạng xe, động cơ vẫn hoạt động tốt để thu hút sự chú ý của người mua. 

Mitsubishi Jolie 8 chỗ đời 2001 giá 69 triệu đồng

Hiện nay Mitsubishi Jolie đã không còn được sản xuất mới nữa từ năm 2007, nhưng những chiếc xe cũ còn trên thị trường vẫn hút người mua vì có giá bán lại khá rẻ. 

Điển hình như chiếc Mitsubishi Jolie 8 chỗ đời 2001 dưới đây được chủ xe rao bán với giá chỉ 69 triệu đồng. Mẫu xe  này được trang bị động cơ phun xăng điện tử dung tích 2.0L, 4 xi lanh với công suất 123 mã lực, đi kèm hộp số sàn 5 cấp.

Không gian nội thất của Jolie khá rộng rãi, không quá cầu kỳ với tám chỗ ngồi, trang bị tiện nghi ở mức cơ bản. Khi cần không gian chứa đồ phía sau, người dùng có thể gập hai hàng ghế sau lên.

Đánh giá từ người dùng, mẫu xe này ít hỏng vặt, và phụ tùng dễ thay thế và dễ sửa chữa khi hư hỏng. Tuy nhiên nhược điểm là mức tiêu hao nhiên liệu lớn, trung bình trên 15 lít/100km.

Xe Fairy 7 chỗ giá 80 triệu đồng

Một chủ xe ở Bình Dương đang chào bán chiếc xe 7 chỗ Fairy đời 2007 với giá chỉ 80 triệu đồng. Fairy 7 chỗ là dòng xe giá rẻ xuất xứ Trung Quốc nhưng lắp ráp tại Việt Nam. Xe có kiểu dáng thoạt nhìn không khác gì mẫu xe nổi tiếng Toyota Prado. 

Chiếc xe sở hữu ngoại thất màu xám đen còn khá mới. Đi kèm với mức giá rẻ chỉ ngang giá mua mới một chiếc Honda SH bản tiêu chuẩn. Chủ xe tự tin khẳng định máy móc của xe vẫn còn tốt, không bị đâm đụng hay thủy kích. 

Xe Fairy 7 chỗ giá 80 triệu đồng. 

Chiếc Fairy có đủ trang bị điều hòa 2 vùng. Tại thị trường Việt Nam, Fairy được phân phối với 3 phiên bản gồm bản động cơ dung tích xilanh 2.2 lít chạy dầu, 2.2 L chạy xăng và dòng dung tích xilanh 2.8 lít chạy dầu. Xe bán thuộc phiên bản máy dầu, trang bị hộp số tay, hệ dẫn động cầu sau RFD. Mức tiêu thụ nhiên liệu từ 5-7 lít/100km

Mẫu xe này được đánh giá dễ sửa chữa, đáp ứng được việc trung chuyển và chi phí thấp, giải quyết tốt nhu cầu tức thời, trong thời gian ngắn của người sử dụng. Tuy nhiên, chất lượng xe Trung Quốc giai đoạn trước năm 2010 đều có tiếng là kém bền, nên qua một thời gian dài dễ gây tốn tiền thay đồ, sửa chữa.

Kia Canival 2009 giá 85 triệu đồng

Chiếc Kia Canival đời 2009 được chủ xe ở Hà Nội bán với giá chỉ 85 triệu đồng, rẻ hơn đáng kể so với giá bán hiện nay trên các chợ xe cũ đang dao động từ 120-220 triệu đồng, tùy thuộc vào tình trạng xe. 

Kia Canival 2009 giá 85 triệu đồng. 

Kia Carnival có khoang nội thất khá rộng rãi và nhiều tiện ích. Xe đời 2009 trang bị động cơ V6 2.5 lít có công suất 173 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 220 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi cùng hộp số sàn. Hệ thống phanh chống bó cứng ABS với 4 cảm biến hoạt động độc lập.

Nhược điểm lớn nhất của dòng xe này là thiết kế khá lạc hậu, nhanh mất giá và tốn nhiên liệu. Theo phản ánh của người dùng, mẫu xe này có thể “ăn” khoảng 15-16 lít/100 km trên đường nội thị và 12 lít/100 km trên đường trường. 

 Hyundai Terracan 2003 giá 99 triệu đồng

Chiếc xe SUV Hyundai Terracan 2003 được chủ xe ở Hải Phòng chào bán với giá 99 triệu đồng. Người này giới thiệu chất xe đẹp, được bảo dưỡng định kỳ.

Xe được trang bị 2 cầu điện, phanh ABS 4 bánh, màn hình android, camera lùi, 4 lốp được thay mới. Riêng ghế nỉ vẫn nguyên bản theo xe và còn rất mới. 

 Hyundai Terracan 2003 giá 99 triệu đồng. 

Hyundai Terracan là mẫu xe SUV cỡ trung được Hyundai sản xuất trong giai đoạn từ năm 2001 đến 2007. Hầu hết xe Hyundai Terracan nhập về Việt Nam phục vụ cho việc chở tiền của các ngân hàng khoảng 15 năm về trước.  

Thiết kế thân xe trên khung tải (body on frame) của SUV truyền thống. 

Hyundai Terracan có chiều dài cơ sở 2.748 mm, kích thước thân xe dài, rộng, cao lần lượt 4.699 x 1.859 x 1.839 (mm). Mẫu xe này trang bị hai lựa chọn động cơ xăng gồm loại 3.5 lít V6 và 2.9 lít I4, đi kèm hai lựa chọn hộp số: hộp số tự động 4 cấp và hộp số tay 5 cấp. Nhược điểm của mẫu xe này là mức tiêu thụ nhiên liệu rất lớn, có thể lên tới gần 20 lít/100km.

Có nên mua ô tô 7 chỗ giá rẻ dưới 100 triệu đồng?

Mua xe ô tô cũ để sử dụng là phương án được khá nhiều người đặt ra vì nó tiết kiệm khoản chi phí không nhỏ. Đặc biệt với những xe 7 chỗ giá siêu rẻ dưới 100 triệu đồng luôn thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

Tuy nhiên, khi có nhu cầu mua xe đã qua sử dụng, bạn cần chú ý những loại xe nào nên tránh để không phải rơi vào tình cảnh “tiền mất tật mang”.

Theo kinh nghiệm mua xe ô tô cũ được chia sẻ từ giới chuyên môn, để giảm thiểu tối đa rủi ro khi mua ô tô cũ, bạn nên tránh chọn một số dòng xe, loại xe sau:

- Xe đời quá sâu, trùm mền thời gian dài và có dấu hiệu rỉ sét.

- Xe bị tai nạn, không có lịch sử sửa chữa rõ ràng

- Xe chạy dịch vụ, taxi "hoàn lương" có chất lượng phập phù

Bạn có góc nhìn nào về vấn đề trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!