Mua ô tô đã qua sử dụng có thể là một phương án hiệu quả để tiết kiệm tiền mà vẫn có thể có được một phương tiện đáng tin cậy.

Tuy nhiên, sau khi bạn mua một chiếc ô tô đã cũ, có một số hạng mục bảo dưỡng mà bạn nên thực hiện ngay để đảm bảo rằng chiếc xe của mình luôn ở trong tình trạng tốt nhất. 

Thay bugi

Kiểm tra khe hở bugi.

Bugi là một bộ phận quan trọng trong hệ thống đánh lửa trên ô tô. Chúng đốt cháy nhiên liệu trong động cơ xe, cho phép xe của bạn khởi động và chạy trơn tru. Tuy nhiên, bugi có thể bị bẩn và mòn theo thời gian, dẫn đến đánh lửa sai, tiêu hao nhiên liệu và có thể gây ra các vấn đề khác. Do đó, việc thay bugi thường xuyên là rất quan trọng để giúp xe luôn hoạt động tốt nhất.

Khi mua một chiếc xe cũ, bạn có thể không biết lần cuối người chủ cũ thay bugi là khi nào. Do đó, thay thế chúng càng sớm càng tốt là một ý kiến ​​​​hay. Tùy thuộc vào nhãn hiệu và kiểu xe của bạn, bạn có thể cần phải thay bugi sau mỗi 30.000-100.000 dặm (khoảng 48.280-160.934km). 

Thay dầu động cơ và dầu hộp số

Thay dầu động cơ và dầu hộp số

Dầu là huyết mạch của động cơ và hộp số của ô tô. Nó bôi trơn các bộ phận chuyển động. Theo thời gian, dầu có thể bị nhiễm bẩn, mảnh vụn và các chất gây ô nhiễm khác, có thể gây hư hỏng động cơ và hộp số. Do đó, việc thay nhớt động cơ và hộp số thường xuyên là điều cần thiết.

Tương tự như bugi, khi mua một chiếc xe cũ, bạn cũng khó biết được lần cuối cùng người chủ trước thay dầu là khi nào. Do đó, tốt nhất nên thay dầu càng sớm càng tốt. Hầu hết các thợ máy sẽ khuyên người sử dụng nên thay dầu động cơ sau mỗi 3.000-5.000 dặm (khoảng 4.828 - 8.046km) và dầu hộp số sau mỗi 30.000-60.000 dặm (khoảng 48.280-96.560km). Tốt nhất là kiểm tra các khoảng thời gian bảo trì thường xuyên.

Thay má phanh, rôto và chất lỏng

Phanh là một trong những tính năng an toàn quan trọng nhất của chiếc xe của bạn. Tuy nhiên, má phanh có thể bị mòn theo thời gian, làm giảm hiệu quả phanh. Ngoài ra, rôto phanh có thể bị cong vênh hoặc hư hỏng, có thể gây ra rung động và tiếng ồn. Cuối cùng, dầu phanh có thể bị nhiễm bẩn hoặc ở mức thấp, điều này có thể khiến phanh xe của bạn bị hỏng.

Thay má phanh ô tô. 

Khi mua một chiếc ô tô đã qua sử dụng, hãy nhờ thợ máy kiểm tra má phanh xe. Tùy thuộc vào tình trạng phanh của bạn, bạn có thể cần phải thay thế các miếng đệm má, rôto và chất lỏng. Giữ phanh của bạn trong tình trạng tốt là điều cần thiết để đảm bảo an toàn cho bạn trên đường.

Theo Motorbiscuit

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!