Tình huống giao thông được camera hành trình gắn trên một xe ô tô ghi lại trên quốc lộ 3 (đoạn qua thành phố Thái Nguyên), cho thấy khoảnh khắc một nam thanh niên điều khiển xe máy, không biết vô tình hay cố ý, đã liên tục lượn lờ phía trước và không cho chiếc xe ô tô chạy ở phía sau vượt lên.

Sự việc xảy ra trên suốt một đoạn đường khá dài, cho đến khi tài xế chiếc ô tô đi phía sau vượt lên được. Tuy nhiên, điều đáng nói là tài xế này trong lúc vượt đã cố tình đánh lái để tạt đầu và quẹt ngã thanh niên đi xe máy.

Sau khi có hành động "trả đũa", tài xế chiếc ô tô đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường. May mắn khi sự việc xảy ra, không có phương tiện nào đi phía sau nên nam thanh niên đi xe máy chỉ bị ngã xuống đường mà không có một vụ va chạm khác.

Ô tô cố tình tạt đầu, gây tai nạn cho người đi xe máy để "trả đũa"

Đoạn clip ghi lại sự việc đã nhanh chóng "gây sốt" sau khi được đăng tải lên mạng xã hội và gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng. Nhiều người đã bày tỏ sự bức xúc với tình huống xử lý thiếu bình tĩnh và nguy hiểm của tài xế chiếc ô tô.

"Dù có bức xúc bao nhiêu đi nữa thì hành động cố ý gây tai nạn cho người khác là sai luật và không thể chấp nhận được. Tài xế chiếc ô tô hoàn toàn có thể đi chậm lại, chờ thanh niên đi xe máy rời xa rồi tiếp tục di chuyển, thay vì có hành động nguy hiểm đến như vậy", một cư dân mạng bình luận.

"Đừng chỉ vì một khoảnh khắc bốc đồng mà ân hận suốt cả đời. Sẽ thế nào nếu nam thanh niên đi xe máy bị ngã xuống rồi chấn thương nặng, hoặc thậm chí tử vong, lúc đó tài xế chiếc ô tô có hối hận đến bao nhiêu thì cũng đã muộn rồi", một cư dân mạng khác bình luận.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến khác cho rằng nam thanh niên đi xe máy cũng đã có một phần lỗi trong tình huống này. Chưa nói đến việc thanh niên này không cho chiếc xe ô tô đi phía sau vượt lên, thì việc người này điều khiển xe máy đi vào làn ô tô rồi liên tục lượn lờ để chuyển làn cũng là một hành vi sai luật và tai nạn có thể xem là một hậu quả tất yếu.

Theo Dân trí

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video từ camera hành trình về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

Nóng trên đường: Ngán ngẩm với cảnh 'dê đen - dê trắng'

Nóng trên đường: Ngán ngẩm với cảnh 'dê đen - dê trắng'

Nhiều tài xế khi ra đường đã không đi đúng phần đường, làn đường của mình lại còn "cố đấm ăn xôi", thậm chí buông lời thách thức, doạ nạt xe đối diện khiến ai chứng kiến cũng phải lắc đầu ngao ngán.