Ngày 11/5, liên doanh SAIC – GM – Wuling chính thức công bố dịch vụ cho thuê pin theo từng tháng dành cho mẫu xe điện mini Wuling Hongguang Mini EV. Dịch vụ này chỉ áp dụng cho thị trường Trung Quốc và dành cho các phiên bản tiêu chuẩn, Macaron, Zhengxiang và Gameboy.

Wuling Hongguang Mini EV có thêm chính sách thuê pin tại thị trường nội địa (Ảnh: Carnewschina)

Cụ thể, khách hàng chỉ cần phải trả trước số tiền từ 19.800 NDT (tương đương 67 triệu đồng) để mua Wuling Hongguang Mini EV. Còn giá bán pin sẽ được thanh toán trên cơ sở 5 năm, với mức tối thiểu hàng tháng chỉ 198 NDT (khoảng 672 nghìn đồng). 

Trước đó, Wuling Hongguang Mini EV được bán ra với mức giá từ 32.800 NDT (tương đương 111 triệu đồng). Với chính sách bán hàng mới này, doanh số Wuling Hongguang Mini EV hứa hẹn sẽ sớm bùng nổ trong thời gian tới.

Đây cũng là minh chứng cho thấy sự cạnh tranh khốc liệt tại thị trường xe điện Trung Quốc khi các hãng xe liên tục phải nghĩ ra những “chiêu trò” mới nhằm tăng doanh số.

Bảng giá thuê pin của Wuling Hongguang Mini EV (Ảnh: Carnewschina)

Wuling Hongguang Mini EV không còn là cái tên xa lạ với khách Việt khi mẫu xe này sắp được TMT lắp ráp và mở bán tại Việt Nam. Xe sẽ vẫn dùng thiết kế 3 cửa và 4 chỗ (2+2) giống phiên bản bán ở Trung Quốc và Indonesia. 

Kích thước chi tiết dài x rộng x cao của mẫu Wuling Hongguang Mini EV lần lượt là 2.917 x 1.493 x 1.621 mm với chiều dài cơ sở 1.940 mm và trọng lượng 665 kg. Với thông số này, Wuling Hongguang Mini EV được đánh giá là phù hợp với mục đích di chuyển trong khu vực đô thị đông đúc.

Wuling Hongguang Mini EV gây sốt trên toàn cầu (Ảnh: Carnewschina)

Wuling Hongguang Mini EV được trang bị mô-tơ điện cùng gói pin dung lượng 13,9 kWh, giúp sản sinh công suất 27 mã lực và mô-men xoắn cực đại 85 Nm. Với khối động cơ này, Wuling Hongguang Mini EV có phạm vi hoạt động lên tới 170 km cùng vận tốc tối đa 100 km/h. Thời gian sạc đầy pin là khoảng 9 tiếng.

Sau khi được mở bán vào tháng 7/2022, Wuling Hongguang Mini EV ngay lập tức tạo nên cơn sốt ở thị trường nội địa. Trong năm 2022, doanh số của Wuling Hongguang Mini EV bán ra đạt 554.067 xe, tăng 30% so với năm trước đó.

Tại Việt Nam, Vinfast là hãng xe điện đầu tiên đang áp dụng chính sách cho thuê pin với xe máy và cả ô tô điện. Nhờ đó, giá xe máy điện hay ô tô điện có thể tiết kiệm cho người mua tới 1/4 giá trị so với việc mua kèm cả pin. 

Minh Nhật (Theo Carnewschina)