Các hãng xe điện Trung Quốc hiện nay đều tận dụng cách tiếp cận mới tới người tiêu dùng thông qua quảng cáo mới mẻ, tạo sự cạnh tranh không chỉ với hãng xe ngoại quốc mà còn cả với đối thủ trong nước.

Nếu Wuling Hongguang có những chiến dịch marketing vô cùng hiệu quả khi đánh trực tiếp vào thị hiếu người tiêu dùng trẻ tuổi, mời các nhãn hiệu thời trang, quán ăn, trà sữa để quảng cáo tới người tiêu dùng “Gen Z” hay sử dụng các nhân vật nổi tiếng để PR thương hiệu hoặc đơn giản là tạo ra những trào lưu trang trí xe điện bắt mắt “hot trend”. 

Thì ngược lại, Chery cũng có những phương pháp marketing vô cùng độc đáo, táo bạo và thậm chí có thể nói là gây shock đối với người đam mê xe khi thử thách cực độ những chiếc xe điện nhỏ gọn của mình. 

Xe điện mini Wuling Hongguang với những phong cách marketing rất gần gũi giới trẻ. 

Cụ thể, hãng xe điện Chery đã tổ chức một buổi thử nghiệm độ bền của khung gầm xe eQ1 bằng việc đặt một chiếc xe tăng chiến đấu chủ lực nặng hàng chục tấn ngay lên trên đầu của 4 chiếc EV mini nhỏ bé này. 

Bốn chiếc eQ1 với 4 màu khác nhau gồm trắng, hồng, xám và xanh dương đã được đặt vào một vị trí tạo thành hình chữ nhật cân đối. Ngay sau đó, một cần cẩu siêu trường, siêu trọng đã cẩu một chiếc xe tăng Type-59D đặt lên nóc carbin xe. 

Trên thực tế, một chiếc xe tăng chiến đấu chủ lực kiểu Type-59D như vậy có trọng lượng lên tới hơn 36 tấn, theo cảm tưởng thì có thể ngay lập tức đè bẹp hoàn toàn 4 chiếc xe điện bé nhỏ chỉ có trọng lượng xấp xỉ 1 tấn. 

Không những vậy, để tăng thêm phần “uy tín” cho màn trình diễn thót tim này, một kỹ sư của hãng Chery còn sẵn sàng ngồi vào trong khoang lái của một trong 4 chiếc eQ1 đang nằm ngay dưới bánh xích của chiếc xe tăng gần 40 tấn như một sự chắc chắn rằng không thể có một sai số nào có thể xảy ra ở đây. 

Với một màn marketing gây "sốc" đã khiến cho Chery eQ1 ghi điểm cực lớn đối với các khách hàng lẫn giới quan sát và những nhà đầu tư, những người vẫn hoài nghi khi cho rằng mẫu xe điện mini của Chery là một sự bắt chước Wuling Hongguang. Trên thực tế, sản phẩm của họ cũng có những sự khác biệt. 

Chery cho ra mắt mẫu xe điện mini eQ1 từ năm 2017 tại thị trường quốc nội, vốn còn trước cả khi Wuling Hongguang ra đời vào năm 2020 nhưng không đặc biệt thành công.

Chỉ mãi tới khi đối thủ của họ tạo ra sự đột phá thị trường, Chery mới bắt đầu xúc tiến và phát triển hơn nữa những mẫu xe điện mini của mình, hướng tới thị trường xuất khẩu. Dẫu vậy, do sự lớn mạnh của Wuling Hongguang là quá lớn trên thị trường, khiến cho những mẫu xe của Chery vẫn thường bị mang tiếng là “đạo nhái”. 

Hùng Dũng (Tổng hợp)

Bạn có bình luận thế nào về cách quảng cáo trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Trung Quốc đã thống trị thế giới xe điện ra sao?

Trung Quốc đã thống trị thế giới xe điện ra sao?

Chìa khóa để Trung Quốc xây dựng và quản lý một ngành công nghiệp ô tô điện lớn mạnh như hiện nay đều đến từ sự hậu thuẫn về tài chính và hỗ trợ phát triển pin xe điện từ Chính phủ nước này.