Ngày 24/4, trao đổi với PV VietNamNet, ông Uông Việt Dũng, Chánh văn phòng Bộ GTVT cho biết, thời gian khánh thành và khai thác các đoạn cao tốc đã thay đổi so với kế hoạch ban đầu.

Cụ thể, sáng 29/4 sẽ khánh thành 2 tuyến cao tốc Mai Sơn- QL45 và Phan Thiết- Dầu Giây bằng hình thức trực tuyến và đưa vào khai thác sử dụng chiều cùng ngày. 

Đoạn cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, khánh thành lúc 8h sáng tại điểm cầu nút giao Phan Thiết (xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận). 

Mai Sơn- Quốc lộ 45 khánh thành tại điểm cầu phía Nam hầm Thung Thi, xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa.

Vị trí cao tốc Long Thành - Dầu Giây rẽ vào đoạn cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây. Ảnh: Hoàng Anh

Cao tốc qua Ninh Bình- Thanh Hoá khai thác vào chiều 29/4 

Như vậy, kế hoạch điều chỉnh sớm hơn một ngày so với trước để người dân lưu thông trước lễ 30/4 và đáp ứng nhu cầu du lịch tại hai tuyến cao tốc qua Ninh Bình- Thanh Hoá và Phan Thiết- Dầu Giây, ông Dũng nhấn mạnh.

Theo ông Dũng, riêng tuyến Vĩnh Hảo - Phan Thiết, sẽ lùi thông xe đến ngày 19/5 do còn vướng mặt bằng, chưa đảm bảo an toàn.

Nút giao cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây với QL1A đoạn qua huyện Xuân Lộc, Đồng Nai. Ảnh: Nguyễn Huế
Một đoạn cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đã hoàn thiện. Ảnh: Hoàng Anh

Phương án ban đầu đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết khánh thành cùng lúc với các đoạn còn lại, xe cộ vẫn chạy được trên tuyến chính do đã bố trí người dân đi vòng qua các cầu gần nhất thay thế cho các cầu chưa xong.

Tuy nhiên, việc đưa vào khai thác dịp 30/4 sẽ chưa bảo đảm tốt nhất về điều kiện an toàn cũng như thuận tiện nhất cho việc đi lại của người dân khu vực dự án.

Vì vậy, Bộ GTVT quyết định dời lại đến ngày 19/5 để khánh thành cùng với đoạn Cam Lâm - Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.