XEM CLIP:

Sáng 5/9, clip ghi lại cảnh xe ô tô dán, sửa biển kiểm soát lưu thông trên đường phố Hà Nội được chia sẻ trên mạng xã hội. 

Theo hình ảnh trong clip, khoảng 7h sáng cùng ngày, ô tô nhãn hiệu Mazda mang biển kiểm soát 30G - 110.31 đang lưu thông trên đường Đê La Thành, khi đến trước cửa số nhà 610 Đê La Thành (Ba Đình) thì một người đi đường bất ngờ “lột sạch” băng dính che biển của xe. Sau khi bóc băng dính, chiếc xe này về đúng biển kiểm soát của mình là 30G- 110.81.

Chiếc xe dán băng dính trắng sửa BKS 30G- 110.31 (Ảnh cắt từ clip)
Sau khi BKS được bóc băng dính biển số thật là 30G- 110.81

Điều đáng nói, hành vi dán băng dính sửa biển kiểm soát đang nở rộ trong thời gian gần đây. Các tài xế sử dụng băng dính che một phần biển kiểm soát hoặc sửa chữ, số trong biển.

Chữ E được “hô biến” thành F và ngược lại, bằng cách che hoặc vẽ thêm nét. Nhiều số như 0 được sửa thành 8, 5 thành 6, 3 thành 8 cũng bị sửa bằng cách tương tự. Nhiều số khó sửa như 1 thành 4, 3 thành 5 cũng bị tẩy xóa.

Các biển số sau khi sửa nếu nhìn bằng mắt thường đã khó nhận biết thì hệ thống camera giám sát gần như bị vô hiệu hóa. Nhiều người đã bị phạt nguội oan do các chiêu trò sửa biển số.

Hành vi sửa biển kiểm soát không những vi phạm pháp luật còn bị cộng đồng lên án. 

Cuối tháng 7 vừa qua, trên một diễn đàn về ô tô, ban quản trị của diễn đàn này đã lập chủ đề mang tên "Chung tay dẹp nạn biển bẩn" để các thành viên trong diễn đàn khi phát hiện các trường hợp ô tô dùng biển giả, sửa biển có thể chụp lại và đăng tải để giúp các nạn nhân có bằng chứng tự minh oan cho mình.

Ngay khi ý tưởng này được nêu ra đã nhận được sự hưởng ứng của các thành viên trong diễn đàn; có hàng chục bình luận kèm theo hình ảnh những chiếc xe sửa biển kiểm soát được đăng tải.