- Với mức giá bán ra chưa tới 8.000 USD (khoảng 182 triệu đồng), chiếc crossover hạng B - Baojun 510 do tập đoàn xe hơi GM của Mỹ liên doanh Trung Quốc sản xuất, có lẽ sẽ khiến nhiều người Việt phải "ghen tị".

General Motors (GM) là một trong 3 "ông lớn" xe hơi ở Mỹ. GM là chủ sở hữu của loạt thương hiệu đình đám như Chevrolet, Cadillac, GMC, Buick... Hiện tập đoàn xe hơi này đang rất chú trọng vào phân khúc xe gầm cao, đặc biệt là các mẫu xe nhỏ. Loạt xe crossover cỡ nhỏ cho đô thị như Chevrolet Trax, Buick Encore hay Cadillac XT3 là minh chứng cụ thể.

{keywords}
{keywords}

Mẫu SUV cỡ nhỏ siêu rẻ của tập đoàn GM có tên Baojun 510 và là sản phẩm dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

Mới đây nhất, GM đã liên doanh với hãng SAIC của Trung Quốc tạo thêm một mẫu xe mới được gọi với cái tên GM Baojun 510. Đây thực sự là "con bài chiến lược" của "ông lớn" này.

{keywords}

Mẫu SUV cỡ nhỏ này đã được tung ra thị trường Trung Quốc với giá rẻ "giật mình".

Liên minh sản xuất giữa GM và SAIC đã thực sự biết cách thu hút người dùng ở thị trường tăng trưởng hàng đầu thế giới này với giá cả khá hấp dẫn. Mẫu SUV cỡ nhỏ này đã được tung ra thị trường Trung Quốc với giá rẻ "giật mình", dao động từ 54.800 - 69.800 Nhân dân tệ, tương đương 8.000 - 10.000 USD. So sánh với chính chiếc xe giá rẻ rất của GM ở Mỹ là Chevrolet Spark, thì Baojun 510 cũng rẻ hơn tới 5.000 USD.

{keywords}

Baojun 510 có thiết kế khá "ưa nhìn".

Theo tập đoàn GM, Baojun 510 sở hữu chiều dài tổng thể 4.220 mm, rộng 1.740 mm, cao 1.605 mm và chiều dài cơ sở 2.550 mm.

{keywords}

Xe có lưới tản nhiệt và đèn pha dạng LED thanh mảnh có tên "Future Eye". Trong tiếng Trung Quốc, Baojun vốn có nghĩa là "ngựa quý" nên trên đầu xe còn có logo hình đầu con ngựa.

Baojun 510 có thiết kế khá "ưa nhìn" với lưới tản nhiệt lục giác lớn cùng các đèn pha LED mỏng, sắc nhọn. Cản trước của mẫu SUV cỡ nhỏ này cũng có thiết kế khá "cơ bắp" với các hốc đèn sương mù lớn và tấm bảo vệ bên dưới màu bạc bắt mắt.

Cũng giống như những mẫu crossover khác, các hốc bánh của Baojun 510 được ốp nhựa màu đen tạo cảm giác mạnh mẽ và đầy chất "offroad". Cột C của xe được ốp dải nhựa màu đen bóng tạo cảm giác như các cửa kính bên chạy tiệp với kính hậu. 

{keywords}
{keywords}

Dù là xe siêu rẻ nhưng Baojun 510 vẫn đi kèm nội thất khá đầy đủ tiện nghi.


Dù là xe siêu rẻ nhưng Baojun 510 vẫn đi kèm nội thất khá đầy đủ tiện nghi. Bên trong nội thất của Baojun 510 có các lớp cách âm chất lượng cao cùng cửa sổ trời panorama, điều hòa tự động, mở khóa từ xa, nút khởi động, hệ thống giữ ga tự đông, gương hậu có sưởi và hệ thống thông tin giải trí với màn hình 8 inch.

{keywords}

Màn hình cảm ứng 8 inch dựng đứng trên bảng táp-lô.

Động cơ của Baojun 510 là máy xăng 4 xy-lanh, dung tích 1,5 lít, sản sinh công suất tối đa 111 mã lực và mô-men xoắn cực đại 147 Nm kết hợp với hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 6 cấp. Các trang bị an toàn của xe khá phong phú với hệ thống ổn định điện tử, 4 túi khí, hệ thống đo áp suất lốp...

Tuấn Dũng (Tổng hợp)