Một mẫu ô tô với nhiều chi tiết nội, ngoại thất nhái phong cách thiết kế của mẫu xe sang Mercedes đang được bán tại Trung Quốc với giá 22.000 tệ (khoảng hơn 60 triệu đồng).

Mẫu ô tô này có tên Luxing iStar, vừa ra mắt tại triển lãm Jinan EV Show 2017 tại Trung Quốc. Mẫu xe có giá rẻ giật mình này do Công ty Dezhou Luxing Vehicle Company (trụ sở ở thành phố Đức Châu, tỉnh Sơn Đông) sản xuất.

{keywords}

Luxing iStar đang được bán với giá rẻ giật mình.

Luxing iStar có kiểu dáng nhỏ gọn như dòng xe đô thị kei-car ở Nhật Bản. Mẫu SUV này có nhiều chi tiết nội, ngoại thất nhái phong cách thiết kế của nhiều mẫu xe sang Mercedes như GLC, GLE, A-class...

{keywords}

Mẫu SUV này sao chép thiết kế từ nhiều mẫu xe của Mercedes.

Xe có logo 3 cánh quay xuống dưới thay vì quay lên trên. Đèn pha xe giống mẫu GLC. Lưới tản nhiệt của xe giống với mẫu CLA. Trong khi cản trước giống trên mẫu C-Class.

{keywords}

Nội thất nhái phong cách xe Đức.

Nội thất của Luxing iStar sao chép thiết kế mẫu A-class ở bảng táp-lô, các hốc gió điều hòa. Ngoại trừ màn hình cảm ứng 10 inch đặt thấp gần vị trí cần số, thay vì kiểu đứng đặt cao như trên mẫu hatchback của Mercedes.

Luxing iStar trang bị cổng kết nối USB, chức năng MP3/MP4, khe cắm SD và một camera phía sau.

{keywords}

Luxing iStar trang bị động cơ điện 72 V.

Tuy vậy, Luxing iStar cũng có nét riêng như tay nắm mở cửa màu đen, thanh giá nóc để buộc đồ, đèn hậu có thêm dải đèn vắt ngang đuôi xe.

Luxing iStar là mẫu ô tô chạy điện, với trang bị động cơ điện 72 V, tốc độ tối đa 45 km/h, phạm vi di chuyển 150 km.

Tuấn Dũng (Tổng hợp)